Mỹ: Nắng nóng kỷ lục tại vùng đô thị New York

Một số trường học tại vùng đô thị New York của Mỹ, bao gồm các khu vực thuộc 3 bang New York, New Jersey và Connecticut, đã phải đóng cửa sớm do thời tiết nóng kỷ lục trong ngày 18/6.

06:30 20/06/2018

Truyền thông địa phương đưa tin các khu vực có trường học phải đóng cửa sớm trải dài từ vùng Hạ Thung lũng Hudson cho tới Bắc Jersey. 

Riêng tại bang New Jersey, tất cả các trường học trong thành phố Jersey đóng cửa vào khoảng 12h45 chiều 18/6 theo giờ địa phương và các chương trình giảng dạy trong ngày cũng bị hủy bỏ.

Trong khi đó, một số trường tại thành phố New York vẫn hoạt động theo thời khóa biểu thông thường.

Các nhà khí tượng dự báo nhiều khu vực tại vùng đô thị trên nhiều khả năng nền nhiệt đạt ngưỡng cao kỷ lục hoặc thậm chí vượt ngưỡng này trong những ngày đầu tuần, với nhiệt độ dự báo lên tới 32 độ C.

Đỉnh điểm của đợt nóng này được dự báo sẽ xuất hiện tại Công viên Trung tâm thành phố New York với mức nhiệt lên tới 35 độ C. Đây là nhiệt độ cao kỷ lục kể từ năm 1929 tới nay.

Trước dự báo trên, Cơ quan Y tế và Cơ quan Bảo vệ môi trường bang New York đã ban bố cảnh báo thời tiết nắng nóng cực đoan đối với thành phố New York, vùng Hạ Thung lũng Hudson và đảo Long Island  trong thời gian từ 11h sáng đến 11 giờ đêm 18/6, theo giờ địa phương.

Trước đó, hôm 17/6, Thị trưởng New York Andrew M. Cuomo đã kêu gọi người dân tại thành phố này đề phòng nắng nóng, hạn chế các hoạt động vận động thể chất ngoài trời.

* Cũng trong ngày 18/6, một tòa nhà 7 tầng chưa có người ở tại thành phố Poughkeepsie của New York đã bị đổ đè xuống các tòa nhà nhỏ hơn cạnh đó khi xảy ra giông lốc kèm sấm sét. Một phụ nữ đã bị mắc kẹt trong đống đổ nát nhưng đã được lực lượng cứu hộ của thành phố giải cứu sau khoảng 3 giờ và hiện người này đã hồi tỉnh./. 

Tags:
Đề xuất hủy kỳ thi tuyển sinh trung học ở New York gây tranh cãi

Đề xuất hủy kỳ thi tuyển sinh trung học ở New York gây tranh cãi

Kế hoạch xét tuyển học sinh trường chuyên dựa trên thứ hạng học tập thay vì kết quả kỳ thi khiến cộng đồng người Mỹ gốc Á bất bình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất