Mỹ nghiên cứu thành công thuốc điều trị Covid-19 dạng kẹo dẻo

Công ty Dược phẩm NanoViricides của Mỹ đang nghiên cứu phát triển một loại thuốc điều trị Covid-19 dạng nhai như dạng kẹo dẻo có tên là NV-CoV-2. Sản phẩm này được sử dụng cho bệnh nhân có triệu chứng nhẹ chưa phải nhập viện.

04:00 18/11/2021

NanoViricides, hãng dược phẩm hàng đầu của Mỹ trong việc phát triển các liệu pháp chống virus, đã nghiên cứu thành công thuốc điều trị Covid-19 dạng kẹo dẻo, có thể hạn chế tác dụng phụ so với thuốc tiêm.

Loại thuốc điều trị Covid-19 dạng kẹo dẻo có ưu điểm không gây phản ứng miễn dịch hay dị ứng. (Nguồn: Benzinga)

Hãng dược phẩm trên cho biết, loại thuốc nhai hiệu quả hơn là dạng thuốc uống vì được hấp thu một phần dưới lưỡi, tránh đi qua đường tiêu hóa nên không bị các men tiêu hóa phá hủy.

Trước đó, NanoViricides cũng đã phát triển thuốc NV-CoV-2 dạng tiêm bắp để điều trị các trường hợp bệnh Covid-19 nặng chưa cần nhập viện. Đặc điểm nổi bật của loại thuốc này là không gây phản ứng miễn dịch hay dị ứng.

Trong nhiều nghiên cứu trên động vật, thuốc tiêm bắp này không gây phản ứng có hại tại chỗ tiêm hoặc các tác dụng phụ khác. Không chỉ thế, NV-CoV-2 an toàn và dung nạp tốt với liều lượng rất cao cho liều dùng một lần hoặc chia thành nhiều liều. Liều tối đa vẫn có thể dung nạp được là 1.500 mg/kg.

Bên cạnh đó, các kết quả nghiên cứu còn cho thấy NV-CoV-2 có thể chống lại các biến thể mới của SARS-CoV-2. Ngoài ra, NV-CoV-2 cũng có tác dụng vô hiệu hóa chính các phần tử virus bên ngoài tế bào.

Ngoài loại thuốc tiêm bắp tay, hãng cũng đang nghiên cứu các thuốc NV-CoV-2 và NV-CoV-2-R dạng hít trực tiếp vào phổi thông qua một máy phun sương.

Chủ tịch NanoViricides Anil Diwan cho biết, hiện hãng đang chuẩn bị các tài liệu đệ trình lên Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) để xin phép bắt đầu các thử nghiệm lâm sàng trên người.

Tags:
Cô gái từ quê lúa Thái Bình đến Đại Học Havard: 15 tuổi đã tự sang Singapore sống và học tập một mình

Cô gái từ quê lúa Thái Bình đến Đại Học Havard: 15 tuổi đã tự sang Singapore sống và học tập một mình

Ngôi nhà nhỏ đường Ngô Thì Nhậm (phường Quang Trung, thành phố Thái Bình) có 3 người con đều học Toán xuất sắc. Con gái đầu đang làm luận án tiến sỹ, con trai thứ hai đang làm luận án thạc sỹ tại Hàn Quốc, còn cô gái út đang học tại ĐH Harvard (Mỹ).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất