Mỹ: Ngồi tù oan 3 tháng vì cảnh sát có thể nhầm khoai tây chiên thành cocaine

Người đàn ông Mỹ phải ngồi tù oan 3 tháng sau khi cảnh sát xác định nhầm chất bột trong xe anh ta là cocaine.

21:15 29/06/2017

Vụ việc xảy ra vào tháng 3 vừa qua, khi Karlos Cashe đang lái xe trên đường thì bị cảnh sát kiểm tra vì không bật đèn pha.

Khi nhân viên Sở cảnh sát Oviedo, bang Florida kiểm tra thông tin của Cashe, hồ sơ toà án cho thấy anh này từng bị quản chế vì tàng trữ cần sa và cocaine, ngoài ra còn vi phạm quy định về lệnh giới nghiêm của toà án.

Tuy nhiên, lỗi vi phạm lệnh giới nghiêm sau đó được xác định là do lỗi máy tính, sỹ quan cảnh sát có tên Heather Capetillo cho biết.

Khi cảnh sát kiểm tra ô tô, họ phát hiện cần sa và chất bột lạ trên xe của Cashe. Sau khi mang bột này đi kiểm tra tại chỗ, kết quả cho thấy dương tính với cocaine nên Cashe bị bắt.

Khoảnh khắc cảnh sát Oviedo bắt Karlos Cashe.

Khoảnh khắc cảnh sát Oviedo bắt Karlos Cashe.

Cảnh sát cho biết, sau đó họ chỉ gửi mẫu chất màu trắng nghi là cocaine đến phòng thí nghiệm và bỏ qua cáo buộc tàng trữ cần sa vì cho rằng Cashe phạm tội tàng trữa cocaine.

3 tháng sau, kết quả từ phòng thí nghiệm cho thấy, chất bột nói trên không phải là ma tuý hay bất kỳ loại chất gây nghiện nào khác. Khi đó, Cashe mới được trả tự do.

Capetillo thừa nhận rằng đây là lần đầu tiên có sự khác biệt giữa kết quả kiểm tra tại hiện trường và kết quả từ phòng thí nghiệm. “Tôi không biết sai sót là do bộ kiểm tra bị hỏng hay mẫu quá nhỏ và cũng không biết chất bột trong xe anh ta là gì. Có thể là khoai tây chiên”, CNN dẫn lời sỹ quan cảnh sát này cho biết.

Theo VTC news

Tags:
Làm Thế Nào Để Điền Đơn Cho CHIP và Medicaid?

Làm Thế Nào Để Điền Đơn Cho CHIP và Medicaid?

Làm Thế Nào Để Điền Đơn Cho CHIP và Medicaid?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất