Mỹ: Người đàn ông ngồi tù oan 32 năm được trả tự do

Ông Andrew Wilson không oán trách những người đã xử sai cho ông, thay vào đó ông hạnh phúc khi cuối cùng đã được đoàn tụ với gia đình.

22:48 19/03/2017

jail-3092-1489813076
Giây phút hạnh phúc khi Wilson được gặp lại con gái (trái) và em gái (phải).

Ông Andrew Wilson bị kết tội cướp của và giết người đối với nạn nhân Christopher Hanson, 21 tuổi, vào năm 1964 nhưng lúc nào cũng khẳng định mình vô tội.

Kể từ khi bị giam, mẹ ông là bà Margie Davis đã viết thư gửi lên các cơ quan chức năng liên quan có đủ thẩm quyền để minh oan cho con trai, nhưng ở tuổi 96, bà từng nghĩ mình sẽ không bao giờ được nhìn thấy cảnh ông Wilson được thả tự do.

Tuy nhiên, hôm 15/3, thẩm phán Laura Priver đã kết luận rằng bản án của ông Wilson không có đủ bằng chứng chặt chẽ và ông cần được ra tù “càng sớm càng tốt”. Nhờ vậy, ở tuổi 62, hôm 16/3, người đàn ông này cuối cùng đã được thả tự do, rời khỏi trại giam dành cho nam giới ở Los Angeles, California, Mỹ, sau 32 năm ngồi tù oan.

Trả lời về quãng thời gian dài phải ngồi tù vì hành động mình không gây ra, Wilson cho biết ông không tức giận đối với những người đã tống giam ông hay buộc tội sai đối với ông.

“Nếu tôi tức giận, tôi sẽ mất thời gian và sức lực, trong khi tôi có thể dành phần sức lực ấy để tập trong cho gia đình mình. Tôi không muốn lãng phí thời gian vào việc nổi giận hay nghĩ đến những điều tiêu cực. Cuộc sống quá ngắn ngủi. Tôi vui vì giờ đây đã đi được đến gần cuối cuộc đời. Gia đình tôi ổn, tôi cũng thế”, Mirror dẫn lời Wilson nói.

Bản án của Wilson được lật lại khi nhóm các sinh viên thuộc chiến dịch Project for the Innnocent (tạm dịch: Dự án vì những người vô tội) thuộc trường luật Loyola yêu cầu xem xét trường hợp của Wilson vào năm 2015. Các công tố viên sau đó đã thừa nhận một loạt sai sót đã dẫn kết luận sai. Tòa án cũng xác nhận bạn gái của nạn nhân Hanson cũng không phải là nhân chứng đáng tin cậy có thể ra làm chứng cho vụ án này.

“Tôi chưa bao giờ từ bỏ hy vọng và tạ ơn Chúa, tôi đã có cơ hội liên lạc với các sinh viên trường luật Loyola, và họ tin những gì tôi nói”, Wilson chia sẻ.

Wilson có thể sẽ được nhận 1,6 triệu USD tiền bồi thường nếu như tòa tuyên bố ông hoàn toàn vô tội trong phiên xét xử vào tháng 5 tới.

Theo Ngôi sao

Mỹ: Kinh hoàng người đàn ông phải cắt bỏ tay chân chỉ vì viêm họng cấp tính

Mỹ: Kinh hoàng người đàn ông phải cắt bỏ tay chân chỉ vì viêm họng cấp tính

Theo thông tin từ Fox59, một người đàn ông ở bang Michigan, Mỹ đã phải cắt bỏ tay và chân của mình chỉ vì bị viêm họng cấp tính.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất