Mỹ: Người đàn ông sống sót sau cú rơi từ… tầng 47

Đây là câu chuyện về một công nhân lau kính đã sống sót một cách thần kỳ sau cú rơi từ tầng 47 của một tòa nhà cao tầng ở TP New York – Mỹ.

21:06 09/03/2017

358c125da47be8.img
Tòa nhà nơi nạn nhân rơi xuống. Ảnh: Google 

Ông Alcides Moreno và em trai Edgar bắt đầu công việc lau kính của tòa nhà sang trọng cao 47 tầng Solow Tower vào buổi sáng định mệnh ngày 7-12-2007. Họ đi thang máy lên đỉnh tòa nhà rồi bước lên mái trong cái lạnh rét buốt.

Thảm họa xảy ra chỉ vài phút sau đó. Khi họ leo lên chiếc thang treo rộng 4,9 m thì bỗng nhiên dây cáp “bị trượt khỏi điểm cố định”, theo biên bản tai nạn của Bộ Lao động Mỹ.

“Phía bên trái của dây cáp nơi Edgar đứng bung ra trước và nó rơi xuống” – ông Alcides nhớ lại. Ông Edgar rơi từ độ cao 144 m xuống một con hẻm nhỏ bên dưới. Theo ước tính, tốc độ rơi của nạn nhân lên tới 190 km/h. Ngay sau đó, nơi ông Alcides đứng cũng tuột ra và ông bắt đầu rơi thẳng xuống đất.

95045472-alcides-toppic976-1489049155263
Ông Alcides Moreno, người đàn ông sống sót sau khi rơi từ tầng 47. Ảnh: BBC

Phía dưới con đường, các lính cứu hỏa và nhân viên y tế nhìn thấy cảnh tượng đau lòng. Nạn nhân Edgar rơi trúng một hàng rào gỗ và chết ngay tại chỗ. Trong khi đó, ông Alcides được tìm thấy trong tình trạng nằm co rúm cùng một đống kim loại méo mó, tay ôm chặt thanh điều khiển giàn giáo. Ông đã cố gắng đứng dậy nhưng thất bại.

Các lính cứu hỏa có mặt tại đó phải di chuyển người đàn ông từng chút một “như một quả trứng mỏng manh” vì biết rằng chỉ một sai sót nhỏ cũng có thể giết chết ông Alcides. Nạn nhân được đưa đến một bệnh viện gần đó và rơi vào tình trạng hôn mê.

Ông Alcides bị tổn thương não, cột sống, ngực, bụng và gãy xương sườn, cánh tay phải lẫn 2 chân. Ông phải trải qua rất nhiều ca phẫu thuật, bao gồm cả đưa ống thông vào não để giảm sưng và được truyền tới 24 lít máu.

Người đàn ông may mắn tỉnh dậy gần 3 tuần sau đó, ngay ngày Giáng sinh năm 2007. Bên cạnh ông là vợ, bà Rosario. “Tâm trí của tôi rất mơ hồ. Nhưng tôi hiểu rằng em trai của mình đã chết vì xung quanh chỉ có mình tôi và vợ” – ông Alcides nói.

95045915-fd5ce140-bdb9-41f4-91d1-43ed98e8e893-1489049216762
Ông Alcides và em trai Edgar (trái). Ảnh: BBC

Theo điều tra, nguyên nhân tai nạn là do chiếc giàn giáo đã không được gắn ngay ngắn còn phần dây cáp nối thang treo với tòa nhà lại không được neo chặt vào mái nhà.

Tuy nhiên, việc làm thế nào ông Alcides có thể sống sót lại được nhiều người suy đoán hơn cả. Liệu có phải phần giàn giáo ông bám vào khi rơi xuống đã chịu phần lớn áp lực của cú rơi? Hoặc ông Alcides đã đụng trúng phần hông của tòa nhà và nhờ đó giảm tốc độ rơi xuống đất? Không ai biết rõ điều gì đã giúp người đàn ông này sống sót một cách thần kỳ.

“Mất em trai là một thử thách lớn với tôi. Chúng tôi từng sống cùng nhau ở bang New Jersey và chia sẻ với nhau rất nhiều thứ. Tôi buồn bã trong khoảng 3 năm. Đó là khoảng thời gian tôi cần để hồi phục và chấp nhận cái chết của nó. Việc đó giống như mất đi một đứa con vậy, vì Edgar nhỏ tuổi hơn tôi” – ông Alcides chia sẻ.

95045478-canyon976-1489049264020
Gia đình ông Alcides Moreno. Ảnh: BBC

Sau khi nhận được một khoản tiền bồi thường, gia đình ông Alcides chuyển tới sống ở TP Phoenix, bang Arizona. Khí hậu ấm áp tại đây giúp xương khớp của ông không bị đau nhức. “Trên cơ thể tôi toàn là sẹo. Vì bị thương ở lưng nên tôi không thể chạy mà chỉ có thể đi bộ. Dù không còn là mình của trước đây nhưng thật tạ ơn Chúa vì tôi vẫn có thể đi được. Điều đó thật tuyệt vời” – người đàn ông may mắn nói.

“Khi hỏi điều gì đó, tôi thường không kết thúc câu hỏi. Tôi cũng không thể làm tốt một số việc. Đó hẳn là hậu quả của vụ tai nạn” – ông Alcides nói.

Bi kịch ngày đó cũng thay đổi khá nhiều thứ trong cuộc đời ông Alcides. “Trước đây tôi thường chỉ nghĩ về bản thân mình. Tôi cho rằng chỉ cần chu cấp cho gia đình là đủ rồi. Sau vụ tai nạn, tôi mới nhận ra vợ và các con quan trọng như thế nào” – ông Alcides thừa nhận.

Năm ngoái, gia đình ông đã vui mừng chào đón đứa con thứ 4. Ông Alcides có vẻ rất vui khi nói về cậu con trai 8 tháng tuổi: “Tôi cứ hay tự hỏi bản thân vì sao mình lại sống sót. Sau khi con ra đời, tôi nghĩ thằng bé chính là lí do mà tôi vẫn còn ở đây. Tôi còn phải nuôi con và kể cho con nghe câu chuyện của mình”.

Theo NLĐ

[

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất