Mỹ: Nhân vật hư cấu trên internet ‘hối thúc’ trẻ em giết người

Ngày 31-5-2014, Payton Leutner 12 tuổi, học sinh trường trung học quận Waukesha, tiểu bang Wisconsin (Mỹ), cố lết ra khỏi khu rừng vắng, trên áo quần đầy vết máu loang lổ, cho đến khi một người đi xe đạp nhìn thấy. Ngay lập tức, Leutner được đưa vào bệnh viện trong tình trạng cơ thể có nhiều vết thương.

05:00 06/08/2017

Anissa Weier và Morgan Geyser trong phiên xét xử năm 2016

Theo báo cáo của bệnh viện, Leutner có 19 vết đâm trên cơ thể, tập trung ở vùng tay, mặt trước đùi, bụng và vùng ngực. Các vết đâm cắt vào cơ hoành, gan, dạ dày, nghiêm trọng nhất là vết thương vùng ngực chỉ cách tim 1mm. Thật may cho Leutner, nếu chạm tới vùng này, nơi tập trung nhiều động mạch của tim và phổi, cơ hội sống chỉ còn 50%.

Trải qua nhiều giờ phẫu thuật giành lại sự sống, Leutner mất thêm 6 ngày nữa mới tỉnh táo trở lại. Thoát khỏi tử thần trong tình huống nguy cấp như trường hợp của Leutner là điều thần kỳ. Ngay sau khi tỉnh lại, Leutner khai với nhà chức trách rằng em đã bị 2 người bạn, Anissa Weier và Morgan Geyser, đâm bằng dao. 

Lên kế hoạch từ nhiều tháng

Các cơ quan thực thi pháp luật đã mở một cuộc truy lùng 2 nghi phạm trên phạm vi rộng lớn. Các cơ quan tham gia tìm kiếm gồm: Sở cảnh sát của thành phố Waukesha; cảnh sát các quận Waukesha, New Berlin, Brookfield; cơ quan phòng cháy và cứu hộ Waukesha, dịch vụ trực thăng khẩn cấp Flight for Life. Cuối cùng, Phó cảnh sát quận Waukesha đã bắt giữ được 2 nghi phạm ở gần Xa lộ 94, cùng con dao dài 13cm dùng để đâm Leutner trong túi xách do nghi phạm mang theo.

Trước cơ quan thực thi pháp luật, Anissa Weier và Morgan Geyser đã nhận tội và khai muốn giết Leutner từ nhiều tháng trước. Với Anissa Weier và Morgan Geyser, cách duy nhất để họ thoát khỏi áp lực tâm lý bản thân là phải giết cho bằng được Payton Leutner.

Thời cơ đã đến, các bạn trong lớp đến nhà Geyser dự sinh nhật, nhiều người ngủ lại qua đêm. 2h sáng, khi Payton Leutner đang ngủ, Weier và Geyser định quấn băng dính quanh miệng, đâm chết Leutner rồi bỏ trốn. Tuy nhiên, cả hai không thực hiện được hành vi vì một số cô gái thức dậy trong đêm nên quyết định hoãn cuộc tấn công đến ngày hôm sau. Sáng hôm sau, một cơ hội nữa lại trôi qua, nhóm bạn cùng đến công viên địa phương chơi đùa, Payton Leutner lang thang vào phòng tắm của công viên một mình. Geyser định ra tay nhưng ở đó quá đông người.

Weier và Geyser bàn cách tạo cơ hội để giết Leutner, các đối tượng rủ Leutner chơi trốn tìm trong khu rừng gần công viên, một nơi vắng vẻ ít người qua lại. Bất ngờ, cả hai dùng dao đâm nạn nhân đến 19 nhát rồi bỏ mặc Leutner nằm thoi thóp, lạnh lùng bỏ đi và nghĩ rằng Leutner sẽ chết mà không ai biết đến.

Quyết tâm giết người đến cùng, nhưng động cơ gây án mà Anissa Weier và Morgan Geyser khai với cơ quan điều tra lại hết sức bất ngờ: âm mưu giết chết bạn mình để làm hài lòng Slender Man (người mỏng), một nhân vật huyền bí, hành tung lén lút, chuyên bắt cóc và giết trẻ em. 

Nạn nhân Payton Leutner 2 năm sau ngày bị tấn công

Phạm tội do hoang tưởng

Anissa Weier và Morgan Geyser lúc đó tin rằng Slender Man là có thật. Anh ta muốn cả hai trở thành “người được ủy thác” và ủng hộ. Để chứng minh sự trung thành và ngăn cản Slender Man làm hại gia đình mình, hai cô gái chỉ có cách duy nhất là giết chết ai đó. Sau khi giết người theo mong muốn của Slender Man, họ sẽ được theo hầu hạ và đến sống trong ngôi biệt thự tại rừng nguyên sinh Nicolet National, Wisconsin cùng với anh ta.

Nhưng thực ra, Slender Man là một nhân vật hư cấu được tạo ra trong một cuộc thi Photoshop năm 2009 trên mạng Something Awful, một diễn đàn trực tuyến, chuyên tạo ra những hình ảnh huyền bí. Slender Man được mô tả với các đặc điểm và khả năng kì dị. Anh ta thường xuất hiện trong bộ vest màu đen, trên cổ đeo chiếc cà vạt màu đỏ và mặc áo sơ mi trắng, không có mắt, miệng, tai trên khuôn mặt.

Slender Man cũng không có tóc và thường có phần tay không bình thường. Sinh vật này có khả năng đặc biệt là biết tàng hình, kéo dài tay ra, mọc xúc tu, thay đổi chiều cao và hình dạng cơ thể. Slender Man có khả năng kiểm soát tâm trí con người. Chúng sẽ kết nối với não trẻ em và người già, làm cho họ mất trí hoàn toàn.

Slender Man là sản phẩm của Internet, không có thực. Nhưng chính trí tưởng  tượng của con người đã thêm thắt cho nó những giai thoại kỳ bí, ảnh hưởng tới trí não những đứa trẻ như Anissa Weier và Morgan Geyser, làm cho họ hoang tưởng dẫn đến phạm tội ác nghiêm trọng và đáng tiếc.

Theo luật pháp của bang Wisconsin, những vụ âm mưu giết người, liên quan đến các nghi can từ đủ 10 tuổi, phải bắt đầu tại tòa án của người thành niên, trước khi các luật sư có thể yêu cầu thẩm phán chuyển vụ án sang tòa án vị thành niên. Nếu bị xét xử tại tòa án của người thành niên, Geyser và Weier phải đối diện với mức án 65 năm tù giam cho tội danh giết người cấp độ một. Trong khi việc kết án tại tòa chưa thành niên chỉ bị kết án 3 năm tù giam, sau đó bị giám sát cho đến 18 tuổi và nộp phạt ở mức 500.000 USD mỗi người.

Tuy nhiên, cho đến nay vụ án vẫn chưa kết thúc xét xử do luật sư và gia đình kháng cáo cho rằng 2 bị cáo “không có tội vì lý do bệnh tâm thần hoặc khiếm khuyết”. Bị cáo buộc phải điều trị tại Viện Sức khỏe Tâm thần Winnebago cho đến khi tình trạng ổn định. Rất nhiều báo cáo thẩm định sức khỏe tâm thần của Geyser và Weier được yêu cầu làm lại nhiều lần. Toà án đã quyết định rời lịch xét xử đến tháng 10-2017, khi các nhà chuyên môn đưa ra đánh giá chuyên biệt cho từng bị cáo.

Theo ANTĐ

Tags:
Săn lùng giáo sư đại học Mỹ sau vụ giết người ở Chicago

Săn lùng giáo sư đại học Mỹ sau vụ giết người ở Chicago

Một cuộc săn lùng đang diễn ra khắp nước Mỹ, nhắm vào một giáo sư đại học Mỹ và một nhân viên đại học Oxford, tình nghi đâm chết một người đàn ông ở Chicago.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất