Mỹ nhân Việt sau ly hôn: Người để con sang Mỹ với bố, người kiên trì giành quyền làm mẹ

Sau những cuộc hôn nhân tan vỡ, điều mọi người quan tâm nhất vẫn là trách nhiệm của bố mẹ với con chung.

20:30 02/02/2021

Đều là những người nổi tiếng xinh đẹp, tài năng và được nhiều người yêu mến nhưng trái với sự nghiệp thăng hoa, ca sĩ - diễn viên Nhật Kim Anh, ca sĩ Lệ Quyên và MC Quỳnh Chi lại là những người đẹp không mấy suôn sẻ trong chuyện tình cảm. Có người ly hôn sau vài năm chung sống, có người hơn 1 thập kỷ bên nhau cuối cùng vẫn đường ai nấy đi...

Không bàn đến đúng - sai trong chuyện tình cảm và lí do họ quyết định ly hôn, tuy nhiên, sau mỗi cuộc hôn nhân kết thúc, ai cũng mong muốn con cái sẽ được bố mẹ bù đắp, làm tròn trách nhiệm nhiều nhất có thể vì không còn được sống trong một gia đình trọn vẹn có cả bố và mẹ. Theo lẽ thường, nếu không có bất kì lí do đặc biệt nào thì sau ly hôn, mẹ sẽ là người được ưu tiên nhận quyền nuôi con, nhưng cả Lệ Quyên, MC Quỳnh Chi và Nhật Kim Anh đều ra đi "tay trắng", để con sống cùng chồng cũ dù có bé chỉ mới ở tuổi mẫu giáo. 

Lệ Quyên

Đầu tháng 11/2020, ca sĩ Lệ Quyên chính thức lên tiếng xác nhận thông tin đã ly hôn với doanh nhân Đức Huy sau hơn 10 năm gắn bó. Đặc biệt, không chỉ khẳng định cả hai thuận tình ly hôn, vẫn giữ quan hệ vui vẻ sau khi đường ai nấy đi, nữ ca sĩ còn nhường quyền nuôi con trai cho chồng cũ khiến ai cũng có phần ngạc nhiên. 

Mỹ nhân Việt sau ly hôn: Người để con sang Mỹ với bố, người kiên trì giành quyền làm mẹ - 1

Lệ Quyên để con trai sống cùng bố sau khi cả hai ly hôn.

Không ít những đồn đoán xoay quanh việc Lệ Quyên nhường quyền nuôi con, tuy nhiên, trong một lần trả lời vấn đề liên quan đến việc nuôi dạy con chung, nữ ca sĩ vẫn rất thoải mái: "Hiện tại, người chăm sóc con tôi rất nhiều. Tôi còn sợ mình không có cơ hội chăm sóc con ấy chứ. Nhưng đặc trưng công việc của tôi dù bận rộn vẫn có thể chia giờ, không theo thời khóa biểu nào, nay đây mai đó". 

Chia sẻ trên trang cá nhân, nữ ca sĩ viết: "Chỉ có sự lương thiện và tử tế luôn chiến thắng... Nghĩa vụ của mẹ là bảo vệ con vì con là cuộc sống, là cuộc đời mẹ. Chàng trai bạch dương đại lâm mộc thiện lành của mẹ".

Mỹ nhân Việt sau ly hôn: Người để con sang Mỹ với bố, người kiên trì giành quyền làm mẹ - 4

Nữ ca sĩ vẫn thường xuyên gặp con, đưa con và các bạn của con cùng đi chơi.

Dù không sống cùng con nhưng Lệ Quyên vẫn thường xuyên gặp con, đưa con đi chơi, với bé Kỳ Anh, mẹ vẫn là người bạn thân nhất. Lệ Quyên tiết lộ con trai vẫn có thể tâm sự với mẹ rất nhiều điều từ học hành đến mọi chuyện trong cuộc sống. Đặc biệt, vì Đức Huy và vợ cũ vẫn luôn giữ quan điểm cùng nhau nuôi dạy con nên bé Kỳ Anh vẫn nhận được tình yêu thương trọn vẹn từ cả bố và mẹ. 

Thậm chí, trên các trang mạng xã hội của mình, bà mẹ một con vẫn giữ nguyên những hình ảnh gia đình 3 người vui vẻ, hạnh phúc bên nhau từ nhiều năm trước. Điều đó cũng một phần chứng tỏ cả hai kết thúc trong êm đẹp, ly hôn văn minh nên con trai vẫn luôn được sống trong sự che chở của bố mẹ. 

Nhật Kim Anh

Ban đầu, khi thoả thuận ly hôn, Nhật Kim Anh cũng đồng ý nhường quyền nuôi con cho chồng và gia đình bên nội. Tuy nhiên, càng về những năm sau này, cô và chồng cũ càng xảy ra nhiều mâu thuẫn, tranh chấp quyền nuôi con khiến nữ ca sĩ trong 1 năm qua liên tục kiện cáo với mong muốn được lấy lại quyền làm mẹ, quyền được chăm sóc và ở bên con trai của mình. 

Nhật Kim Anh coi con trai là điều quan trọng nhất.

Những ồn ào nội bộ giữa Nhật Kim Anh và chồng cũ Bửu Lộc từng gây xôn xao không ít. Cộng đồng mạng phần lớn đứng về phía Nhật Kim Anh và cũng mong cô sớm giành được quyền nuôi con. Trong 5 năm qua, từ ngày ly hôn, nữ ca sĩ dù sống và làm việc ở TP Hồ Chí Minh nhưng vẫn tranh thủ mọi lúc để về Cần Thơ thăm bé Tin. Tuy nhiên, số lần cô được gặp con ngày càng thưa dần, thậm chí là bị cản trở gặp con khiến bà mẹ một con không khỏi bức xúc. 

Sau 1 năm kiên trì giành lại con, Nhật Kim Anh vẫn chưa thể mang con về sống chung nhưng cô vẫn quyết tâm theo đuổi việc kiện tụng đến cùng. Lần gần nhất nữ ca sĩ đăng ảnh được về thăm con là cuối năm 2020, chia sẻ loạt hình ảnh 2 mẹ con tình cảm, bé Tin đã lớn phổng phao, cô kèm lời nhắn: "Giáng Sinh sớm cùng con trai cưng! Chúc con trai yêu của mẹ có mùa giáng sinh an lành và mạnh khoẻ nè! Con là nguồn sống của mẹ. Mẹ yêu con".

"Công việc có thể bắt đầu lại nhưng con thì chỉ có một. Hãy chờ Mẹ nhé! Nhất định mẹ sẽ không để em xa mẹ nữa đâu! Mẹ thương và nhớ em nhiều lắm", Nhật Kim Anh bộc bạch. 

MC Quỳnh Chi

Hơn 5 năm sau khi thừa nhận đã ly hôn chồng thiếu gia thuỷ sản, cuộc sống của nữ MC từng là hot girl một thời vẫn nhận được rất nhiều quan tâm từ mọi người. Mạnh mẽ trở lại cuộc sống độc thân, chấp nhận để con sang Mỹ ở với bố và bà nội, bà mẹ 9X bây giờ được nhận xét ngày càng đẹp mặn mà quyến rũ, sự nghiệp kinh doanh cũng khiến nhiều người ngưỡng mộ. 

Quỳnh Chi bận rộn với công việc, vẫn chọn cuộc sống độc thân sau 5 năm.

Thời điểm mới ly hôn, Quỳnh Chi và chồng cũ cũng gây chú ý không ít vì những tranh chấp quyền nuôi bé Gia Phúc. Tuy nhiên, khi đã cùng nhìn về trách nhiệm của bậc làm cha, làm mẹ với con cái, nhất là khi Gia Phúc cũng muốn ở lại Mỹ vì có nhiều bạn bè, Quỳnh Chi đã chấp nhận cuộc sống xa con. 

Hai mẹ con vẫn gặp nhau qua màn hình điện thoại mỗi ngày.

Bé Gia Phúc giờ đã lớn phổng phao khó nhận ra.

Dù hai mẹ con có khoảng cách về địa lý, Quỳnh Chi lại xa con từ khi bé còn khá nhỏ nhưng cô luôn làm mọi cách để kết nối tình cảm mẹ và con trai. Ngoài thời gian dành cho công việc, nữ MC dành quãng thời gian còn lại cho việc gặp con qua màn hình điện thoại. Mỗi năm, cô đều sắp xếp để sang Mỹ thăm con, để con được gần gũi mẹ. 

Quỳnh Chi được chồng cũ tạo điều kiện để gần gũi con.

Cậu bé Gia Phúc năm nay đã 8 tuổi, sống xa mẹ từ nhỏ làm cho Gia Phúc tự lập và chững chạc hơn nhưng vẫn dành nhiều tình cảm cho mẹ. Còn với Quỳnh Chi, cô luôn nỗ lực làm việc với mong muốn dành tất cả cho con, người đẹp 9X từng bộc bạch về việc nuôi dạy con: 

"Bất kỳ một người phụ nữ nào, dù có thành đạt bao nhiêu thì sẽ luôn có một nơi để hướng về đó chính là những đứa con. Ở thời điểm hiện tại, một trong những lí do tôi quyết định kinh doanh là vì con, bởi cần phải đầu tư một khoản tiền cho việc đi lại thăm bé. Tất cả những gì tôi làm ở thời điểm hiện tại cũng vì muốn con tôi được hạnh phúc. Chi gọi cho bé mỗi ngày để hiểu con, gần gũi với con hơn. Công việc và con trai là hai thứ chiếm nhiều thời gian một ngày của Chi nhất".

Tags:
Làm người chớ quên: “3 loại hàng xóm không kết, 3 kiểu họ hàng không giao”

Làm người chớ quên: “3 loại hàng xóm không kết, 3 kiểu họ hàng không giao”

Khổng tử сhо rằnɡ, kết ɡіао bạn bè nên chọn những nɡườі chính trực, trọnɡ nghĩа, thành thật, thônɡ tháі, như vậy thì có lợi. Còn nếu kết ɡіао vớі những nɡườі а ԁuа nịnh nọt, hàі lòng, mồm méр láu lỉnh, thì trước sаu сũnɡ tự rước lấy thất vọng, rước lấy рhіền phức сhо mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất