Mỹ, Nhật sẽ đáp trả tên lửa Triều Tiên bằng biện pháp cứng rắn

Các quan chức quân sự hàng đầu của Mỹ và Hàn Quốc cam kết đáp trả mạnh mẽ việc Triều Tiên phóng thử tên lửa bay qua Nhật Bản.

13:30 29/08/2017

my-nhat-se-dap-tra-ten-lua-trieu-tien-bang-bien-phap-cung-ran

Một cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap.

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ và Hàn Quốc hôm nay nhất trí đưa ra phản ứng cứng rắn, bao gồm cả biện pháp quân sự, để đáp trả vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên, theo Yonhap.

Thông qua điện đàm, tướng lĩnh cấp cao hai nước nhất trí đưa ra những biện pháp đối phó sớm nhất nhằm chứng minh quyết tâm mạnh mẽ của liên minh Mỹ-Hàn, nhưng không nêu rõ biện pháp quân sự sẽ đưa ra là gì.

Triều Tiên hôm nay phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung bay qua vùng trời Nhật Bản rồi rơi xuống bắc Thái Bình Dương. Chuyên gia quân sự Kim Dong-yub thuộc viện Nghiên cứu Viễn Đông ở Seoul nhận định các dữ liệu ban đầu cho thấy nhiều khả năng Triều Tiên vừa phóng tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12, loại tên mà Bình Nhưỡng mới đây đe dọa sử dụng để tấn công đảo Guam của Mỹ.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nói vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên qua lãnh thổ nước này là mối đe dọa "nghiêm trọng chưa từng có, gây tổn hại lớn đến an ninh, hòa bình khu vực".

Nguyễn Hoàng

Tags:
Người Việt ở Mỹ kể về dịch vụ y tế khi định cư ở quốc gia này

Người Việt ở Mỹ kể về dịch vụ y tế khi định cư ở quốc gia này

Ba tháng sau bệnh viện gọi điện cho gia đình, họ thăm hỏi, chia buồn một lần nữa và thông báo là gia đình được miễn hoàn toàn viện phí và bệnh viện cũng hỗ trợ tiền mai táng cho cháu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất