Mỹ: Nhiều bác sỹ sẽ phải ngồi tù vì cấp thuốc giảm đau trái phép

Nước Mỹ đang ở giữa một cuộc khủng hoảng thuốc giảm đau nhóm opioid khi số lượng người tử vong do sử dụng thuốc quá liều tăng cao và thêm nhiều bác sỹ phải đối mặt với các cáo buộc rất nghiêm trọng liên quan đến việc kê đơn thuốc gây nghiện.

05:00 20/12/2018

Theo số liệu thống kê mới nhất, người nghiện và tỷ lệ quá liều đã tăng cao đến mức các loại thuốc giảm đau gây nghiện này thực sự bắt đầu ảnh hưởng đến tuổi thọ của toàn thể công dân Mỹ. Các quan chức y tế đã vô cùng vất vả để quản lý số lượng lớn các đơn thuốc opioid được vận chuyển từ nơi này tới nơi khác.

Hiện tại, trong một động thái có thể là sự khởi đầu của một xu hướng, hai bác sĩ trong các trường hợp riêng biệt đang phải đối mặt với những hậu quả thực sự khi cung cấp thuốc giảm đau opioids theo đơn cho những người hoàn toàn không cần đến chúng.

Bác sỹ Philip Dean tại bang Missouri đã bị buộc tội phân phối thuốc gây nghiện bất hợp pháp sau khi bị phát hiện đang kê đơn thuốc cho bạn bè. Những hành động của vị bác sỹ 62 tuổi này đã khiến một trong số các “bệnh nhân” trên mạng bị tước giấy phép hành nghề, trong đó có một điều dưỡng viên bắt đầu lạm dụng thuốc. Dean bị kết án hơn ba năm tù và nộp phạt 312.000 USD.

Trong một trường hợp khác, bác sỹ Richard Miron ở Massachusetts thậm chí còn ở vào tình trạng nghiêm trọng hơn khi bị buộc tội ngộ sát không chủ ý. Miron bị cáo buộc kê đơn thuốc opioid bất hợp pháp, và cấp đơn cho một bệnh nhân có tiền sử quá liều opioid.

Người phụ nữ này sau đó đã chết trong một lần khác vì sử dụng thuốc quá liều, còn Miron hiện phải đối mặt với tội ngộ sát không chủ ý, cũng như 23 tội danh liên quan tới việc kê đơn bất hợp pháp các chất bị kiểm soát.

Bác sỹ Miron bị buộc tội kê đơn thuốc cho những người không có nhu cầu thực sự về thuốc giảm đau mạnh, và được cho là đã kê một số đơn thuốc cho những bệnh nhân có tiền sử lạm dụng thuốc. Những đơn thuốc này đã được liệt vào danh sách các loại thuốc của chương trình Trợ cấp y tế của bang. Miron đã bị đình chỉ hành nghề và đang chờ ngày ra tòa.

Việc phát hiện ra các bác sĩ đang phân phát thuốc theo đơn cho bệnh nhân có thể lạm dụng thuốc là điều rất quan trọng, nhưng hai trường hợp trên thực sự chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.

Với số lượng người tử vong do sử dụng thuốc quá liều tăng cao, có thể chỉ trong vòng một thời gian ngắn nữa, sẽ có thêm nhiều bác sĩ phải đối mặt với các cáo buộc rất nghiêm trọng liên quan đến việc kê đơn thuốc gây nghiện.

Tags:
Bác sỹ Harvard và trải nghiệm cận tử, du ngoạn Thiên đàng gặp em gái, chứng thực Thần linh là có thật

Bác sỹ Harvard và trải nghiệm cận tử, du ngoạn Thiên đàng gặp em gái, chứng thực Thần linh là có thật

Alexander nói: hết thảy của Thiên đàng đều rất chân thực. Thiên đàng giống như trái đất có rất nhiều sinh mệnh khác nhau; nhưng những quần thể sinh mệnh to lớn ở đó không giống như ở trái đất …

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất