Mỹ: Nhìn lại sự thiệt hại kinh hoàng của trận bão tuyết lịch sử

Ít nhất 18 người thiệt mạng trong cơn bão tuyết khắc nghiệt nhất ở Mỹ nhiều thập kỷ qua. Tình hình sau bão tồi tệ hơn khi nhiệt độ tiếp tục giảm sâu một cách nguy hiểm.

02:52 09/01/2018

"Bom bão tuyết" khắc nghiệt nhất tại nước Mỹ trong nhiều thập kỷ trở lại đây đã khiến ít nhất 18 người thiệt mạng, trong đó có 4 người chết vì tai nạn giao thông ở North Carolina và 3 người chết ở Texas, theo ABC News.

Bão tuyết phủ trắng xóa Boston, Mỹ

Sân bay quốc tế John F. Kennedy và LaGuardia đều tê liệt vì tuyết rơi dày tới 12-13 cm, gió mạnh. Tại sân bay quốc tế Newark Liberty ở bang New Jersey,  80% chuyến bay, tương đương hơn 1.000 chuyến, cũng bị hủy. 

Thác nước trong công viên Bryant, New York đóng băng dưới cái lạnh

Hàng không Mỹ sẽ tiếp tục bị gián đoạn vào hôm nay và thêm 600 chuyến bay bị hủy. Hành khách được khuyến cáo liên lạc với các hãng hàng không để cập nhật lịch bay và được miễn phí đổi chuyến sang các thời điểm thích hợp. 

Hệ thống đường sắt Mỹ cũng đang chịu ảnh hưởng của bão với nhiều tuyến thuộc khu vực đông bắc phải tạm ngừng hoạt động hoặc điều chỉnh lịch khởi hành.

Tuyết bao phủ Florida

Hơn 100.000 ngôi nhà và công ty ở vùng đông bắc bị mất điện, đẩy nhiều người vào tình cảnh không có lò sưởi giữa thời tiết khắc nghiệt. Các trường học ở thành phố New York và nhiều vùng của New Jersey, Boston và những nơi khác được yêu cầu đóng cửa. 

Các nhân viên an ninh, cứu hỗ đang nỗ lực khắc phục hậu quả của trận bão tuyết

Sau "bom bão tuyết", tình hình tiếp tục tồi tệ hơn khi nhiệt độ giảm sâu hơn một cách nguy hiểm. Các nhà dự báo thời tiết cảnh báo một đợt lạnh sâu sẽ phủ xuống Bờ Đông nước Mỹ cuối tuần này, với gió mạnh và không khí lạnh kỷ lục. Lạnh giá dữ dội sẽ tấn công từ New England đến Midwest, tràn xuống North, South Carolina.

Tags:
Sân bay Mỹ “đảo lộn” với bão tuyết và vỡ ống nước

Sân bay Mỹ “đảo lộn” với bão tuyết và vỡ ống nước

Hỗn loạn bao trùm sân bay quốc tế John F. Kennedy (JFK), New York ngày thứ 3 liên tiếp khi một nhà ga bị ngập nước và hành khách thì mệt mỏi và chán nản khi bị mắc kẹt tại sân bay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất