Mỹ: Nợ thời sinh viên khiến nhiều gia đình trẻ đổ vỡ

Hạnh phúc gia đình của nhiều người trẻ Mỹ đang bị ảnh hưởng từ các khoản nợ thời sinh viên, với nhiều người nợ đến hơn 1 tỉ đồng.

02:00 09/08/2018

Đài CNBC ngày 8.8 dẫn nghiên cứu của Ngân hàng SunTrust cho thấy các khoản nợ thời sinh viên đang ảnh hưởng đến hạnh phúc của giới trẻ và là một trong các nguyên nhân dẫn đến ly hôn ở Mỹ.

Theo một báo cáo khác của Student Loan Hero, trang web theo dõi nợ trong lĩnh vực giáo dục, hơn một phần ba người được hỏi cho biết nợ học phí đại học và các khoản nợ khác góp phần dẫn đến ly hôn.

Cụ thể, Student Loan Hero khảo sát 800 trường hợp ly hôn vào tháng 6 và 13% cho biết gia đình đổ vỡ chỉ vì nợ từ thời đi học.

Hiện tổng các khoản nợ học phí của cả nước Mỹ đạt mức kỷ lục là 1.500 tỉ USD. Tính trung bình, mỗi người từng vay trả học phí đang nợ 23.144 USD/người, tăng 62% trong thập niên qua. Trong khi đó, tỷ lệ người nợ từ 50.000 USD (1,16 tỉ đồng) trở lên tăng gấp 3 lần trong cùng kỳ.

Theo chuyên gia Jacqueline Newman tại công ty luật Berkman Bottger Newman & Rodd, việc kết hôn với người mắc số nợ lớn khiến nhiều người “cảm thấy bất công”, vì khoản nợ có thể khiến gia đình trẻ trì hoãn việc có con và mua nhà.

Bà Newman khuyên các cặp trước khi đồng ý hôn ước cần tính trước việc chi trả các khoản nợ, đồng thời đảm bảo việc trả nợ từ các nguồn như tài khoản hưu, bất động sản và đầu tư. Bên cạnh đó, trong trường hợp chia tay, các khoản mà một người đã trả dần cho chồng/vợ trong thời kỳ hôn nhân nên được hoàn trả lại từ các nguồn này.

Nguồn: Thanhnien.vn

Tags:
Sinh viên gốc Việt học tiến sĩ không trả học phí, còn có tiền xài

Sinh viên gốc Việt học tiến sĩ không trả học phí, còn có tiền xài

Ai cũng biết học tiến sĩ (Ph.D.) là rất tốn tiền. Nhưng em Phan Quang Thịnh, sinh viên trường đại học University of California, Irvine (UCI), đang theo học tiến sĩ lại không phải lo chuyện tiền bạc gì cả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất