Mỹ nới chương trình gia hạn visa không định cư

Bộ Ngoại giao Mỹ mở rộng chương trình miễn phỏng vấn, cho phép nộp đơn xin gia hạn visa không định cư qua đường bưu điện tới hết năm nay.

05:00 19/03/2021

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 17/3 thông báo những người sở hữu visa không định cư hết hạn trong vòng 48 tháng có thể nộp đơn xin gia hạn thị thực qua đường bưu điện nếu đã hội đủ tất cả các điều kiện. Quy định mới này sẽ được áp dụng tới hết ngày 31/12/2021, theo thông cáo đăng trên website của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam hôm nay.

Trước đây, quy định miễn phỏng vấn chỉ dành cho những người sở hữu visa Mỹ không định cư hết hạn trong vòng 12 hoặc 24 tháng. Quyết định mới của Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ tăng tối đa lượng đơn xin gia hạn visa được xử lý, đồng thời giảm sự tiếp xúc giữa người nộp đơn và các quan chức lãnh sự trong thời Covid-19.

Khách quốc tế tại sân bay Dulles, Virginia, Mỹ, hồi tháng 6/2017. Ảnh: Reuters.
Khách quốc tế tại sân bay Dulles, Virginia, Mỹ, hồi tháng 6/2017. Ảnh: Reuters.

Để được miễn phỏng vấn gia hạn visa, đương đơn cần đảm bảo các điều kiện như không dùng tới hộ chiếu trong vòng 8-10 ngày làm việc hay không bị từ chối cấp visa trong cuộc phỏng vấn gần nhất.

Thông thường các đại sứ quán và lãnh sự quán Mỹ xử lý đơn xin gia hạn visa trong vòng 8-10 ngày làm việc, song vào mùa cao điểm, thời gian này có thể kéo dài tới 21 ngày.

Quyết định mới của Bộ ngoại giao Mỹ được đưa ra khi những cải cách nhập cư sâu rộng của chính quyền tân Tổng thống Joe Biden đang đối mặt với kết quả không được như kỳ vọng, khi người nhập cư ồ ạt kéo tới biên giới phía nam nước Mỹ.

Tổng thống Biden hôm 16/3 kêu gọi người di cư không lên đường tới Mỹ, khi chính quyền đang phải chật vật giải quyết làn sóng di dân tăng đột biến ở biên giới với Mexico.

Tags:
Ông Trump nhận giải thưởng ‘Một trong những tổng thống vĩ đại và hiệu quả nhất lịch sử Hoa Kỳ’

Ông Trump nhận giải thưởng ‘Một trong những tổng thống vĩ đại và hiệu quả nhất lịch sử Hoa Kỳ’

Ông Trump nhận giải thưởng ‘Một trong những tổng thống vĩ đại và hiệu quả nhất lịch sử Hoa Kỳ’

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất