Mỹ nóng lòng nối lại đàm phán với Triều Tiên sau hội nghị Trump - Kim

Pompeo cho biết Washington muốn tiếp tục đối thoại với Bình Nhưỡng về những khúc mắc sau hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội.

00:30 02/03/2019

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc gặp tại khách sạn Metropole, Hà Nội hôm 28/2. Ảnh: AFP.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc gặp tại khách sạn Metropole, Hà Nội hôm 28/2. Ảnh: AFP.

"Chúng tôi nóng lòng muốn quay trở lại bàn đàm phán để có thể tiếp tục các cuộc thảo luận với kỳ vọng sẽ phi hạt nhân hóa Triều Tiên cũng như mang lại hòa bình, ổn định và một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân nước này", Xinhua hôm nay dẫn tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.

Phát biểu trong cuộc họp báo ở thủ đô Manila của Philippines trên đường trở về sau khi kết thúc hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai, ông Pompeo nhắc lại tuyên bố của Tổng thống Donald Trump rằng Triều Tiên về cơ bản đề nghị dỡ bỏ mọi lệnh cấm vận, vốn được coi là yêu cầu mà Mỹ chưa thể đáp ứng hoặc đưa ra câu trả lời vào lúc này.

Hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Hà Nội hôm 28/2 kết thúc mà không đưa ra được thỏa thuận chung nào.

Tại buổi họp báo sau đó, ông Trump cho biết Triều Tiên đã yêu cầu dỡ bỏ hoàn toàn cấm vận. Trong khi đó, Ngoại trưởng Triều Tiên cho hay Bình Nhưỡng muốn dỡ bỏ 5 trong số 11 lệnh trừng phạt, nhưng Washington không chấp nhận.

Ngoại trưởng Mỹ nhấn mạnh những bất đồng này sẽ được làm rõ trong các cuộc gặp tiếp theo của hai bên. "Đó là một trong những lý do tôi hy vọng hai bên sẽ quay lại bàn đàm phán và đưa ra một số nhận thức liên quan đến dỡ bỏ lệnh trừng phạt", Pompeo khẳng định.

Theo: Vnexpress

Tags:
Chuyên gia lý giải việc Trump - Kim không đạt được thỏa thuận

Chuyên gia lý giải việc Trump - Kim không đạt được thỏa thuận

Giới phân tích cho rằng Washington đã quá vội vàng xúc tiến hội nghị thượng đỉnh lần hai với Triều Tiên.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất