Mỹ: Nữ tiếp viên hàng không mưu trí giải cứu bé gái khỏi kẻ buôn người

Nữ tiếp viên hàng không ở Mỹ đã giải cứu một bé gái khỏi kẻ buôn người trên chuyến bay do cô phụ trách, sau khi phát hiện dấu hiệu khả nghi và tìm cách liên lạc với bé gái thông qua mảnh giấy ghi chú dán trong nhà vệ sinh.

16:21 08/02/2017

85899b6af9b9a1.img
Nữ tiếp viên hàng không Shelia Fedrick. 

Người hùng trong câu chuyện là Shelia Fedrick (49 tuổi), đến từ tiểu bang Alabama, tiếp viên hàng không của hãng Alaska Airlines (Mỹ).

NBC đưa tin, Fedrick nhận thấy điều gì đó kì lạ ở hai vị khách, một người đàn ông lớn tuổi và một thiếu nữ, trên chuyến bay từ Seattle đến San Francisco cách đây vài năm.

Fedrick kể, bé gái khoảng 14 – 15 tuổi, ngồi cạnh cửa sổ, có mái tóc vàng hoe và trông thần sắc nhợt nhạt, mệt mỏi. Trong khi, người đàn ông đi cùng cô bé lại ăn mặc bảnh bao. Sự tương phản giữa hai người khiến nữ tiếp viên nảy sinh nghi ngờ.

Theo Fedrick, khi cô bắt chuyện, bé gái không nhìn hay nói chuyện, mà chỉ có người đàn ông trả lời. Người này tỏ vẻ cáu kỉnh, khó chịu trước những lời hỏi han từ Fedrick.

Cảm thấy điều không ổn, nữ tiếp viên ra hiệu cho bé gái vào nhà vệ sinh, nơi cô để sẵn một mẩu giấy ghi chú trên gương. “Cô ấy viết trên mảnh giấy rằng cô ấy cần giúp đỡ”, Fedrick cho biết.

Nhận được tín hiệu cầu cứu, nữ tiếp viên báo cáo sự việc cho các phi công và liên lạc với cảnh sát mặt đất. Nhờ đó, ngay khi máy bay hạ cánh, cảnh sát đã đứng chờ sẵn để bắt giữ kẻ buôn người về điều tra.

Fedrick chia sẻ, kinh nghiệm làm tiếp viên hàng không trong 10 năm đã giúp khả năng quan sát của cô nhạy bén hơn.

Hiện tại, Fedrick vẫn giữ liên lạc với cô bé được cô giải cứu năm xưa, nay đã trở thành một sinh viên đại học, theo WTSP.

Theo Tiền phong

Tags:
TT Trump dự kiến sửa lệnh hạn chế nhập cảnh vào ngày mai

TT Trump dự kiến sửa lệnh hạn chế nhập cảnh vào ngày mai

Tổng thống Trump ngày mai có thể ký quyết định sửa đổi sắc lệnh cấm nhập cảnh gây tranh cãi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất