Mỹ: Nước sông ở California dâng cao, nhiều nơi bị cô lập hoàn toàn

Mực nước sông Russian trong chiều 27/2 đã dâng cao tới 13m, nhấn chìm nhiều nhà cửa, xe cộ và dự báo tiếp tục lên hơn 14m, chạm mức kỷ lục trong 25 năm qua.

05:30 01/03/2019

My: Nuoc song o california dang cao, nhieu noi bi co lap hoan toan hinh anh 1

Nước sông Russian dâng cao gây ngập lụt diện rộng. (Nguồn: pressdemocrat.com)

Ngày 27/2, hai khu vực dân cư Guerneville và Monte Rio, thuộc địa phận hạt Sonoma, bang california của Mỹ đã bị cô lập hoàn toàn do lũ lụt.

Mọi hoạt động di chuyển tại hai địa phương này đều phải dùng thuyền.

Theo Văn phòng cảnh sát hạt Sonoma, nước sông Russian ở bang California dâng cao và tràn bờ đã gây ngập lụt trên diện rộng.

Do ảnh hưởng của các cơn bão gây mưa lớn kéo dài ở miền Tây nước Mỹ, mực nước sông trong chiều 27/2 (theo giờ địa phương) đã dâng cao tới 13m, nhấn chìm nhiều nhà cửa, xe cộ và dự báo tiếp tục lên hơn 14m, chạm mức kỷ lục trong 25 năm qua.

Cũng do ảnh hưởng của các cơn bão trên, tuyết rơi dày đặc đã bao trùm vùng núi Sierra Nevada, trải dài từ khu vực Đông Bắc Thái Bình Dương cho đến Montana.

Hiện Thống đốc bang Montana Steve Bullock đã ban bố tình trạng khẩn cấp nhằm duy trì ổn định nguồn cung nhiên liệu sưởi ấm trong trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Bão tuyết cũng đã khiến nhiều tuyến đường và trường học đóng cửa, giao thông hỗn loạn do cây đổ khắp khu vực từ bang Oregon tới Montana. Trong khi đó, tuyết lở tại vùng núi Sierra Nevada đã khiến dịch vụ đường sắt nối thành phố Sacramento, bang California và thành phố Reno), bang Nevada tạm ngừng hoạt động.

Trước đó, ngày 26/2, giới chức địa phương đã ban hành lệnh sơ tán đối với 4.000 cư dân bên bờ sông Russian, song chỉ có khoảng 50% người dân lưu ý đến lệnh sơ tán.

Do diễn biến thời tiết ngày càng xấu đi, giới chức California lo ngại nguy cơ lở bùn đất tại vùng đồi núi và các khu vực bị thảm họa cháy rừng tàn phá năm 2017./.

Theo: Viettime

Tags:
Sau đợt giá rét kỷ lục, người dân Mỹ lại lo lũ lụt do băng tan

Sau đợt giá rét kỷ lục, người dân Mỹ lại lo lũ lụt do băng tan

Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ cho biết nhiệt độ sẽ tiếp tục ấm lên nhưng mối lo ngại giá rét đã chuyển sang mối đe dọa lũ lụt và những gánh nặng đè lên cơ sở hạ tầng do băng tan.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất