Mỹ phá đường dây buôn bán trẻ em làm nô lệ tình dục

84 nạn nhân, trong đó có các bé gái nhỏ tuổi, được FBI giải cứu trong chiến dịch trấn áp tội phạm buôn bán nô lệ tình dục ở Mỹ.

13:00 21/10/2017

Một nghi can nữ bị đặc vụ FBI thẩm vấn tại phòng khách sạn trong chiến dịch trấn áp nạn buôn bán nô lệ tình dục. Ảnh: FBI.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa phá đường dây buôn người quy mô lớn, bắt giữ 120 nghi phạm, giải cứu 84 nạn nhân, trong đó chủ yếu là trẻ em, trong chiến dịch trấn áp nhằm vào tội phạm buôn bán nô lệ tình dục trên toàn nước Mỹ, Fox News ngày 20/10 đưa tin.

Đặc vụ FBI từ 55 văn phòng cùng giới chức cấp bang và địa phương cùng tham gia cuộc trấn áp mang tên Chiến dịch Xuyên Hạt XI kéo dài từ ngày 12 đến 15/10. Lực lượng chức năng rà soát các khu casino, khách sạn, bến xe đến đường phố và các trang web trên khắp nước Mỹ để truy tìm đường dây buôn bán trẻ em làm nô lệ tình dục.

Độ tuổi trung bình của các nạn nhân được giải cứu trong chiến dịch này là 15. Đáng chú ý nhất là trường hợp một nghi phạm đề nghị bán hai chị em gái 5 tuổi và 3 tháng tuổi cho một đặc vụ ngầm của FBI ở thành phố Denver, bang Colorado, Mỹ với giá 600 USD.

“Số kẻ buôn người bị bắt giữ và số trẻ em được giải cứu củng cố lý do chúng ta cần tiếp tục làm công việc quan trọng này”, giám đốc FBI Christopher Wray nói trong một tuyên bố.

Một nạn nhân được giải cứu trong chiến dịch cho biết cô từng tốt nghiệp đại học và thậm chí đã có bằng thạc sĩ. Tuy nhiên trong quá trình học ở trường, cô đã bập vào ma túy và cuối cùng nghiện heroin. Đặc vụ FBI giải cứu cô cho biết ma túy là cách bọn ma cô dùng để buộc các nạn nhân làm việc cho chúng.

“Ban đầu, bọn ma cô rất dễ thao túng chúng tôi vì chúng tôi hoàn toàn tay trắng. Chúng cung cấp cho chúng tôi mọi thứ để rồi kiểm soát hoàn toàn chúng tôi”, một nạn nhân cho biết. Người này nói rằng những tên ma cô thường xuyên nhắc nhở các cô gái rằng chúng là nguồn cung cấp tài chính và nơi trú ẩn duy nhất cho họ.

Các nạn nhân sau khi được giải cứu đã được cơ quan chức năng hỗ trợ về tâm lý, chăm sóc sức khỏe để trở lại cuộc sống bình thường.

Vũ Phong/vnexpress

Tags:
Súng ráp tại nhà: Nỗi lo ngại của giới công lực Mỹ

Súng ráp tại nhà: Nỗi lo ngại của giới công lực Mỹ

Theo nhận định của các cơ quan công lực Mỹ, các khẩu súng ráp từ những cơ phận rời mua trên thị trường, không đăng ký, và cũng không thể truy ra nguồn gốc, có thể là mối đe dọa lớn nhất cho an ninh nước Mỹ trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất