Mỹ phẩm, thực phẩm tự nhiên không an toàn như nhiều người vẫn tưởng

Từ lâu nhiều người nghĩ rằng tất cả những gì thuộc về tự nhiên như thực phẩm, mỹ phẩm đều an toàn tuy nhiên thực tế nó không hề an toàn và tốt.

23:30 04/08/2018

Với xu hướng và thói quen sống hiện nay nhiều người nghĩ rằng mọi thứ xung quanh đều có mối nguy hiểm hóa học còn “tất cả những gì thuộc về tự nhiên” là an toàn và tốt. Đề cập tới vấn đề này, Bright Side đã quyết định phá bỏ những huyền thoại về thực phẩm tự nhiên và mỹ phẩm tự nhiên để tìm hiểu và trả lời những nghi vấn này bằng một câu hỏi đơn giản: “Nó thực sự tốt như nó được mô tả hay không?

Thực phẩm hữu cơ luôn lành mạnh

Bright Side thông tin, dường như ở khắp mọi nơi đều thấy khẩu hiệu quảng bá chỉ ăn thực phẩm được trồng trên các trang trại hữu cơ. Những khẩu hiệu này cho rằng tự nhiên có nghĩa là lành mạnh, trong khi nhân tạo có nghĩa là có hại. Đáng ngạc nhiên, điều này là không đúng bởi trong nhiều loại thực phẩm thực sự có chứa hóa chất, nhưng nó không có nghĩa là các sản phẩm tự nhiên luôn an toàn cho sức khỏe của bạn.

Thực phẩm hữu cơ là an toàn nhưng thực tế không như nhiều người nghĩ. Ảnh: © Depositphotos.com

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhãn hiệu ‘hữu cơ’ không có nghĩa là thực phẩm này được trồng mà không sử dụng thuốc trừ sâu. Hơn nữa, trước đó Tổ chức Y tế Thế giới vạch ra rằng không có thuốc trừ sâu được phép sử dụng trong thương mại thế giới gây hại cho sức khỏe con người. Chỉ những công nhân nông trại bị ảnh hưởng tiêu cực bởi vì số lượng lớn họ được bao quanh bởi một cách thường xuyên.

Ngoài ra, thực phẩm này chứa nhiều vi khuẩn hơn vì động vật không uống bất kỳ loại thuốc nào hay ăn bất kỳ thứ gì chúng muốn. Dù sao, cũng tùy thuộc vào sự lựa chọn của người tiêu dùng nhưng không có đảm bảo rằng thực phẩm từ một trang trại hữu cơ sẽ được khỏe mạnh hơn so với trồng trong một trang trại bình thường.

Mỹ phẩm thiên nhiên là lựa chọn tốt nhất cho làn da của bạn

Nếu mỹ phẩm được chứng nhận thì nó sẽ an toàn cho dù có bao nhiêu thành phần nhân tạo. Bởi vì các nhà sản xuất không muốn các sản phẩm của họ có thể gây hại cho khách hàng. Một câu hỏi khác là liệu nó có phù hợp với bạn hay không?

Các thành phần thực vật không ổn định như các thành phần tổng hợp nhân tạo, bởi chúng hiếm và đắt tiền hơn. Ngoài ra, phẩm thực vật có thể hoạt động rất khó lường trên da và gây ra những phản ứng dị ứng nếu như da bạn không phù hợp.

Do đó việc có hại hay lợi đều phụ thuộc vào nồng độ và nhiều yếu tố khác nhau. Bằng chứng là có một số phụ nữ sử dụng mỹ phẩm để làm trắng da trong đó có chứa nhiều bột và chì. Hậu quả là nhiều phụ nữ đã bị dị ứng. Ngày nay, các nhà sản xuất cũng thêm chì vào son môi nhưng vì nó có nồng độ tối thiểu nên nếu một người ăn 30.000 ống chắc chắn sẽ dễ bị nhiễm độc.

Vì vậy theo khuyến cáo của các nhà chuyên môn về mỹ phẩm, việc sử dụng mỹ phẩm cần phải phù hợp với làn da của bạn chứ không phải phụ thuộc rằng là sản phẩm tự nhiên tốt hơn sản phẩm nhân tạo.

GMO nguy hiểm cho sức khỏe của bạn

Thực tế từ trước tới nay con người cứ nghĩ tới sản phẩm GMO là lại sợ và phóng đại các tác hại của nó. Thực tế cho thấy sản phẩm GMO đã trải qua hàng thập kỷ tồn tại nhưng vẫn chưa phát hiện ra bất kỳ trường hợp nào hay sự tác động có hại nào đối với sức khỏe người dùng.

Trong thực tiễn nhiều người không biết rằng, việc triển khai tích cực kỹ thuật lý thuyết hay công nghệ để có thể làm phong phú thêm các sản phẩm có chất dinh dưỡng cần thiết và cung cấp cho các nước nghèo. Ví dụ, ‘Golden Rice’ giàu vitamin A có thể cứu hàng triệu người khỏi bị mù nếu nó được phép sử dụng trước đó. Nhưng trên thực tế, phải mất rất nhiều thời gian để các nhà khoa học chứng minh sự an toàn của GMO. Tất nhiên, GMO phải được kiểm soát nhưng các lý thuyết hoảng loạn, không hiểu lầm, hư cấu phổ biến, và luật cấm chỉ làm xấu đi tình hình và không để khoa học phát triển.

Theo VietQ

Tags:
Chồng đại gia của Phan Như Thảo lên tiếng về lệnh b.ắ.t giữ từ Mỹ

Chồng đại gia của Phan Như Thảo lên tiếng về lệnh b.ắ.t giữ từ Mỹ

Sáng 3/8, doanh nhân Nguyễn Đức An - chồng diễn viên Phan Như Thảo - đăng tải trạng thái về thông tin bị tòa án Mỹ phát lệnh b.ắ.t.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất