Mỹ phạt công ty Trung Quốc 59 triệu USD vì đánh cắp công nghệ

Một công ty sản xuất turbine gió của Trung Quốc đã bị tòa án Mỹ tuyên phạt và yêu cầu bồi thường tổng cộng 59 triệu USD vì đánh cắp bí mật thương mại.

09:30 09/07/2018

Vụ kiện do công ty chuyên sản xuất công nghệ turbine gió của Mỹ là American Superconductor (AMSC) là nguyên đơn trong khi công ty Sinovel của Trung Quốc là bị đơn.

Theo Bloomberg, Sinovel sản xuất turbine để hoạt động tại Trung Quốc trong khi AMSC phát triển phần mềm và công nghệ cho những thiết bị này.

Tuy nhiên, Sinovel bị cáo buộc chiêu mộ một cựu nhân viên của AMSC tại Áo vào năm 2011 để đánh cắp bí mật công nghệ. Công ty Trung Quốc sau đó còn không trả 800 triệu USD cho sản phẩm và dịch vụ đã đồng ý mua của AMSC.

Sinovel dùng những công nghệ đánh cắp được để nâng cấp và sản xuất turbine gió của mình. AMSC cho rằng công ty này bị thiệt hại 550 triệu USD và 700 việc làm.

Tòa án tại bang Wisconsin, Mỹ ngày 6.7 tuyên phạt Sinovel 1,5 triệu USD và bồi thường 57,5 triệu USD cho AMSC. Hai công ty này hôm 4.7 đạt thỏa thuận bồi thường và Sinovel đã trả trước 32,5 triệu USD. Số còn lại phải trả trong vòng 1 năm nữa. Một số nạn nhân khác cũng sẽ được bồi thường 850.000 USD.

Bản án được đưa ra cùng ngày chính quyền Mỹ áp đặt mức thuế nhập khẩu 25% đối với 34 tỉ USD hàng hóa Trung Quốc với cáo buộc Bắc Kinh đánh cắp công nghệ của Mỹ.

Nguồn: thanhnien.vn

Tags:
Cảnh sát Pháp tìm thấy 24 di dân lậu người Việt trong căn nhà 2 phòng

Cảnh sát Pháp tìm thấy 24 di dân lậu người Việt trong căn nhà 2 phòng

Khi cảnh sát mở cửa căn nhà hai phòng ở Villejuif (Val-de-Marne), họ thấy 24 người Việt Nam, trong đó có 10 phụ nữ, và 12 trẻ em. Không một người nào nói tiếng Pháp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất