Mỹ phát hiện đường hầm bí mật dài gần 400 mét ở biên giới với Mexico

Mỹ phát hiện một đường hầm bí mật được trang bị khá đầy đủ tại khu vực biên giới giữa bang Arizona (Mỹ) với Mexico và đánh giá là đường hầm phức tạp nhất trong lịch sử nước này.

06:00 09/08/2020

Cơ quan Điều tra an ninh nội địa (HSI) thuộc Sở Di trú và hải quan Mỹ (ICE) cho biết, đường hầm bị phát hiện hôm 4-8 khi người dân ở hạt Yuma (bang Arizona) phát hiện một hố sụt lún gần bức tường biên giới Mỹ- Mexico.

my phat hien duong ham bi mat dai gan 400 met o bien gioi voi mexico

Một đoạn đường hầm bị phát hiện ở TP San Luis, bang Arizona (Mỹ) hôm 4-8. Ảnh: AP

Các quan chức cho biết, đường hầm kéo dài từ một khu dân cư ở TP San Luis Rio Colorado (Mexico) đến TP San Luis (hạt Yuma). Đầu đường hầm nằm trên lãnh thổ Mỹ đã bị bỏ dở. Theo các đánh giá ban đầu, đường hầm dài gần 400 mét, rộng gần 1 mét, cao 1,2 mét và nằm ở độ sâu hơn 7 mét.

Ông Angel Ortiz - đại diện HSI tại hạt Yuma cho biết, nơi phát hiện đường hầm là một vùng đất rất xốp nên không phù hợp để xây dựng các công trình ngầm. Do đó, việc phát hiện đường hầm này là một điều kỳ lạ. Tuy nhiên, phần đường hầm đã được xây xong có hệ thống tay vịn và đầy đủ hệ thống điện, nước, thông khí. Trần và tường cũng được làm kiên cố bằng các tấm ván gỗ xếp khít nhau. Theo hình ảnh của hãng tin AP, phần sàn còn được làm bằng bê tông.

Đại diện lực lượng tuần tra biên giới tại Yuma cho biết đây "có vẻ là đường hầm phức tạp nhất trong lịch sử Mỹ". Cơ quan chức năng vẫn đang điều tra và chưa đưa ra kết luận cuối cùng về đường hầm.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin về việc đường hầm đã được xây dựng và bỏ dở từ khi nào. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm, những đường hầm ở quy mô tương tự có thể mất "vài tháng" để hoàn thành và nếu không có sự trợ giúp của máy móc, thời gian xây dựng có thể kéo dài hơn.

Link nguồn: https://thoidai.com.vn/my-phat-hien-duong-ham-bi-mat-dai-gan-400-met-o-bien-gioi-voi-mexico-114667.html

Tags:
Vaccine của Novavax (Mỹ) tạo được phản ứng miễn dịch với Covid-19

Vaccine của Novavax (Mỹ) tạo được phản ứng miễn dịch với Covid-19

Công ty Novavax của Mỹ vừa công bố kết quả thử nghiệm cho thấy, vaccine ngừa Covid-19 của công ty này an toàn và kích thích phản ứng miễn dịch.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất