Mỹ: Phát hiện nơi cất giấu kho vàng hàng chục triệu USD

Các nhân viên FBI cùng quan chức bang Pennsylvania, Mỹ và thợ săn kho báu đã được huy động tới nơi được cho là cất giấu kho vàng trị giá hàng chục triệu USD .

07:00 21/03/2018

heo USA Today, rất đông nhân viên FBI cùng quan chức bang Pennsylvania và thợ săn kho báu đã được huy động tới nơi được cho là có số vàng của liên bang miền Bắc trong cuộc Nội chiến Mỹ bị mất tích, hoặc bị cất giấu tại đây năm 1863.

Tiêu điểm - Mỹ: Phát hiện nơi cất giấu kho vàng hàng chục triệu USD

Nhân viên FBI lập căn cứ gần nơi các thợ săn kho báu nói rằng có số vàng mất tích trong Nội chiến được chôn cất.

Nhóm tìm kiếm đã tới một điểm hẻo lánh ở vùng đồi núi Tây Bắc bang Pennsylvania, nơi số vàng được cho là đã được cất giấu hoặc bị mất tích.

Phát ngôn viên cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) từ chối giải thích lý do điều nhân viên tới địa điểm này mà chỉ nói rằng nhân viên FBI tới đó "để thực thi luật". Dennis Parada, trưởng nhóm săn kho báu Finders Keepers cho hay, ông được FBI yêu cầu giữ bí mật.

Lô vàng được cho là mất tích trên đường vận chuyển tới kho bạc ở Philadelphia, gồm 26 hoặc 52 thanh, mỗi thanh nặng 23 kg, trị giá 27 - 55 triệu USD.

Một bài viết cũ trên trang web của Finders Keepers có khẳng định, nhóm này từng phát hiện một địa điểm giống nơi chôn cất vàng bằng máy dò kim loại công suất lớn. Tuy nhiên, bộ Tài nguyên và Bảo tồn Mỹ không cho phép nhóm đào lên.

Tags:
Bài luận về xếp hình giúp nam sinh trường Ams giành học bổng 5,5 tỷ du học Mỹ

Bài luận về xếp hình giúp nam sinh trường Ams giành học bổng 5,5 tỷ du học Mỹ

Bên cạnh suất học bổng du học 5,5 tỷ đồng đến từ trường ĐH Tufts, Mỹ nhờ bài luận về trò chơi xếp hình, Nguyễn Nam Việt còn gây ấn tượng bởi bảng thành tích học tập xuất sắc, đặc biệt là Toán học. Cậu bạn này còn là dịch giả của một cuốn sách Toán học khi chỉ mới 18 tuổi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất