Mỹ phát triển thành công đạn ‘thông minh’ tự tìm mục tiêu khiến nhiều nước e sợ

Để đào tạo được một xạ thủ giỏi phải mất rất nhiều tiền của và thời gian, trong khi đó nếu tạo ra được loại đạn thông minh có thể tự nhắm trúng đích chắc chắn sẽ tiết kiệm được rất nhiều. Năm 2014, Viện nghiên cứu công nghệ quốc phòng Mỹ (DARPA) đã lập đề án nghiên cứu “Thiết bị quân sự chính xác tuyệt đối” (EXACTO) để tạo ra các viên đạn có thể tự xoay chuyển trong không trung nhắm chính xác đến đích, đến nay mục tiêu này đã thành hiện thực.

16:57 05/01/2017

dau-dan
Mỹ phát triển thành công đạn ‘thông minh’ tự tìm mục tiêu khiến nhiều nước e sợ

Đợt thử đầu tiên với súng trường nòng 0,5 đã hoàn thành, hiệu quả vượt ngoài sức tưởng tượng của con người.

Trong video chúng ta có thể thấy, viên đạn không chỉ thay đổi quỹ đạo để nhắm tới mục tiêu cố định mà còn tự động thay đổi đường đi để nhắm trúng mục tiêu di động.

Viện nghiên cứu DARPA cho biết, trong chiến trường có gió lớn và tầm nhìn kém, loại đạn thông minh này sẽ trở thành trợ thủ đắc lực cho các tay súng tham gia chiến đấu. Nhưng để sử dụng được loại đạn này, các tay súng phải được đào tạo chuyên nghiệp, sau khi nắm chắc kỹ năng sử dụng mới được áp dụng thực tế. Các cuộc chiến tranh trong tương lai sẽ như thế nào, thật khó có thể tưởng tượng được.

Quỳnh Chi

Tags:
Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Nhiều người châu Á đã cảm thấy rất phấn khích vì thông tin cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump miễn phí cấp visa tới Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất