Mỹ: San Diego gia hạn tình trạng khẩn cấp do dịch viêm gan A

Chính quyền hạt San Diego thuộc bang California, miền Tây nước Mỹ, đã quyết định gia hạn tình trạng khẩn cấp do bệnh viêm gan A bùng phát.

02:07 16/11/2017

Mặc dù số ca nhiễm viêm gan A đã giảm đáng kể trong 2 tuần gần đây, song giới chức San Diego vẫn duy trì tình trạng khẩn cấp để tiếp tục các nỗ lực phân phát vắcxin phòng ngừa cũng như nâng cao nhận thức của cộng đồng. 

Theo báo cáo công bố ngày 14/11, tính đến thời điểm này, hạt San Diego đã chi 5,5 triệu USD để ngăn chặn nguy cơ dịch viêm gan A lan rộng, trong đó có việc mua hơn 100.000 liều vắcxin. Trên toàn bang California, hiện tại có tổng cộng 546 trường hợp nhiễm viêm gan A, trong khi 20 người đã tử vong trong đợt dịch bùng phát gần một năm qua. 

Lệnh tình trạng khẩn cấp do dịch viêm gan A được Thống đốc bang California Jerry Brown ban bố ngày 14/10. Việc công bố tình trạng khẩn cấp cho phép bang tăng cung cấp vắcxin viêm gan A cho người lớn để đáp ứng nhu cầu hiện tại, nhằm giúp kiểm soát đợt bùng phát viêm gan A tại bang này. 

Cơ quan Y tế bang California cũng có thể mua khẩn cấp vắcxin bổ sung trực tiếp từ các nhà sản xuất và phối hợp phân phát cho những người có nguy cơ cao tại các khu vực bị ảnh hưởng. 

Đây là đợt bùng phát viêm gan A lớn nhất tại Mỹ trong nhiều thập kỷ qua. Dịch bắt đầu bùng phát tại cộng đồng vô gia cư ở thành phố San Diego, miền Nam California cuối năm 2016 và lan sang các khu vực khác của bang.

Tags:
Số thiệt mạng do dịch viêm gan A ở San Diego lên tới 19

Số thiệt mạng do dịch viêm gan A ở San Diego lên tới 19

Dịch viêm gan A ở San Diego hôm Thứ Ba làm chết thêm một người nữa, nâng tổng số tử vong lên 19 người, trong khi số ca bệnh được xác nhận vượt quá mức 500.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất