Mỹ sẵn sàng giúp Việt Nam khắc phục hậu quả lũ

Trong thông điệp gửi đi hôm nay, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo thay mặt chính phủ Mỹ gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong lúc tưởng nhớ những người đã thiệt mạng trong đợt lũ lụt nghiêm trọng ở miền Trung do bão nhiệt đới Linfa gây ra.

03:30 24/10/2020

“Chính phủ Mỹ sẵn sàng hỗ trợ  khắc phục những thiệt hại từ lũ lụt và chúng tôi xin bày tỏ sự cảm thông sâu sắc nhất đến tất cả những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này, bao gồm hàng ngàn người phải di dời chỗ ở”, ông Pompeo nói.

Trước đó, ngày 17/10, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink công bố một khoản viện trợ ứng phó thiên tai ban đầu trị giá 100.000 USD. Khoản tiền này sẽ được Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ trao cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để đáp ứng các nhu cầu nhân đạo khẩn cấp tại các cộng đồng dễ bị tổn thương ở các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi bão Linfa.

Kể từ năm 2000, Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ đã cung cấp trên 26 triệu USD hỗ trợ Việt Nam ứng phó, chuẩn bị sẵn sàng ứng phó và giảm thiểu rủi ro thiên tai.

Link nguồn: https://www.tienphong.vn/the-gioi/my-san-sang-giup-viet-nam-khac-phuc-hau-qua-lu-1739593.tpo

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất