Mỹ sắp có thuốc đặc trị làm vô hiệu hóa hoàn toàn Covid-19

Các nhà khoa học tại Mỹ vừa nghiên cứu và phân lập thành công một loại kháng thể có kích thước đầy đủ, được sử dụng để tạo ra thuốc đặc trị có khả năng vô hiệu hóa hoàn toàn virus Sars cov 2 gây dịch bệnh COVID-19

21:30 18/09/2020

Trong một công bố trên tạp chí Cell cho biết, nghiên cứu này được thực hiện bởi các nhà khoa học tại Đại học Y Pittsburgh của Mỹ. Các thành phần kháng thể được tạo ra có kích thước nhỏ hơn kích thước thông thường đến 10 lần.

Đây là thành phần quan trọng để chế tạo thuốc Ab8, không chỉ giúp điều trị mà còn giúp phòng ngừa COVID-19 hiệu quả. Thuốc đã đưa vào thử nghiệm cận lâm sàng trên chuột và đạt hiệu quả trong việc ngăn chặn và điều trị COVID-19.

Nghiên cứu kháng thể tạo ra thuốc đặc trị COVID-19
Nghiên cứu kháng thể tạo ra thuốc đặc trị COVID-19

Các nhà khoa học cho biết, thuốc Ab8 có các thành phần không liên kết với tế bào người, vì vậy không tạo ra các tác dụng phụ.

Ngoài việc điều trị tiềm năng, thì thuốc thuốc Ab8 còn cho thấy khả năng ngăn chặn sự xâm nhập của virus Sars cov 2 vào cơ thể. Trên cơ thể chuột sử dụng thuốc, lượng virus hoạt động  ít hơn 10 lần so với chuột dùng giả dược. Các kháng thể có kích thước lớn hơn được dung nạp vào cơ thể để chống lại các bệnh truyền nhiễm khác.

Thuốc Ab8 đang là hy vọng của hàng chục triệu người dân nhằm điều trị hiệu quả cho bệnh nhân Covid-19 và bảo vệ người chưa từng nhiễm virus, không có miễn dịch.

Hiện các nhà nghiên cứu đang cố gắng phát triển thuốc theo nhiều hình thức khác nhau, như dạng xông hoặc tiêm bắp thông thường, thay vì tiêm tĩnh mạch.

Trong một diễn biến liên quan, tổng thống Trump thông báo sẽ xét duyệt một loại vắc xin COVID-19 trong 4 hoặc 8 tuần tới.

“Mọi người sẽ không phải đợi vài năm để có vaccine. Tôi đã thúc đẩy quá trình cùng với Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA). Chúng ta sẽ có vaccine trong vài tuần nữa, có thể là 4 hoặc 8 tuần. Chúng ta có rất nhiều công ty tuyệt vời”, ông Trump phát biểu.

Mỹ hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới, với hơn 6,7 triệu ca nhiễm và hơn 199.000 người chết. Trong thời gian gần đây, dịch bệnh tại Mỹ đang có có thay đổi tích cực khi số ca mắc Covid-19 giảm mạnh trong tuần trước và số ca tử vong cũng giảm 4 tuần liên tiếp.

Bảo An – Báo Mỹ

Tags:
Cuộc đua bầu cử Mỹ: Tổng thống Trump đón đầu quyết tâm 'phải thắng' tại hai mặt trận

Cuộc đua bầu cử Mỹ: Tổng thống Trump đón đầu quyết tâm 'phải thắng' tại hai mặt trận

Các bang bao gồm Florida, Arizona, Pennsylvania và Michigan là mặt trận quyết định quan trọng trong cuộc chạy đua giành chiếc ghế Tổng thống Mỹ năm nay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất