Mỹ sắp mở rộng chiến dịch ‘càn quét’ người nhập cư trên toàn quốc

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây thông báo sẽ ra lệnh thực hiện thêm các vụ trục xuất cấp tốc những người vượt biên giới bất hợp pháp tại bất kỳ nơi nào trên lãnh thổ Mỹ bằng cách tước bỏ sự giám sát của tòa án, cho phép các quan chức trục xuất những người này trong vài ngày thay vì nhiều tháng hoặc nhiều năm.

05:00 24/07/2019

Theo đó, quy định mới sẽ áp dụng “trục xuất nhanh” đối với bất kỳ ai vượt biên bất hợp pháp trừ khi có thể chứng minh với nhà chức trách rằng họ đã cư trú trong nước Mỹ ít nhất 2 năm.

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: CNN

Các chuyên gia pháp lý cho biết động thái này mở rộng một chương trình vốn thường chỉ áp dụng ở khu vực dọc theo biên giới giữa Mỹ với Mexico. Trước đây, chỉ những di dân không giấy tờ bị bắt trong phạm vi 100 dặm cách biên giới và có mặt trên đất Mỹ dưới 2 tuần lễ mới bị lệnh trục xuất nhanh.

Kể từ khi nhậm chức, Tổng thống Donald Trump đã luôn đấu tranh để ngăn chặn sự gia tăng người nhập cư hầu hết đến từ Trung Mỹ, dẫn đến các cơ sở giam giữ bị quá tải và các tranh cãi chính trị về khủng hoảng nhân đạo ở biên giới Mỹ - Mexico đang ngày càng leo thang.

Chính phủ Mỹ cho biết các việc trục xuất nhanh sẽ giúp giảm mật độ quá tải trong các trại tạm giam di dân bất hợp pháp và đồng thời giúp giảm gánh nặng trong các tòa án di trú hiện đang tồn đọng trên 900 ngàn hồ sơ xin tị nạn chưa được giải quyết.

Nguồn: motthegioi.vn

Tags:
Kết hôn giả để được nhập cư Mỹ, cách nhập cư Mỹ của người Việt

Kết hôn giả để được nhập cư Mỹ, cách nhập cư Mỹ của người Việt

Hai ngh i ph ạm thừa nhận đã chi hàng chục nghìn đôla cho đường dây kết hôn giả do người Việt cầm đầu để được q uyền định cư ở Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất