Mỹ sẽ có đủ vaccine cho người dân vào giữa năm sau

Phát biểu trước báo giới hôm thứ Sáu, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ có đủ vaccine cho toàn bộ người dân Mỹ vào tháng 4 năm 2021.

00:30 20/09/2020

Đầu tuần này, Tổng thống Donald Trump nói rằng một loại vaccine chống COVID-19 có thể bắt đầu được phân phối cho những người có nguy cơ cao trong vòng một tháng tới.

Tới thứ Sáu, nhà lãnh đạo cho biết: "chúng tôi hy vọng sẽ có đủ vaccine cho mọi người dân Mỹ vào tháng 4 tới."

Scott Atlas, một thành viên cấp cao của Viện Hoover và là cố vấn của lực lượng đặc nhiệm chống COVID-19 của chính quyền Trump, làm rõ thêm rằng 100 triệu liều vaccine sẽ có sẵn vào cuối năm nay và khoảng 700 triệu liều sẽ có sẵn vào cuối quý đầu tiên của năm 2021.

“Đó không phải là một cuộc tiêm chủng bắt buộc, nhưng lưu ý rằng những người được ưu tiên, bao gồm cả người cao tuổi và những người ở tuyến đầu chống dịch, sẽ được đưa ưu tiên tiêm chủng", ông Atlas nói thêm.

Trước đó, Tổng thống Trump phản bác tuyên bố của giám đốc CDC Mỹ Robert Redfield, người đã tuyên bố rằng sẽ không có sẵn vaccine cho tới giữa năm sau.

Trump chưa cho biết loại vắc xin nào mà ông dự kiến sẽ cho ra mắt vào giữa tháng 10. Một số công ty và tổ chức đã và đang nghiên cứu vaccine COVID-19, bao gồm công ty dược phẩm AstraZeneca của Anh-Thụy Điển và Moderna có trụ sở tại Mỹ.

Trong khi đó, Nga đã công bố vaccine Sputnik V đầu tiên trên thế giới đã được phát hành vào tháng trước và Trung Quốc đang thử nghiệm 11 loại vaccine tiềm năng khác.

Theo dữ liệu của đại học Johns Hopkins, hiện đã có hơn 6,7 triệu người Mỹ mắc COVID-19 và có tổng cộng 198.484 người đã tử vong.

Link nguồn: https://ngaynay.vn/suc-khoe/my-se-co-du-vaccine-cho-nguoi-dan-vao-giua-nam-sau-180901.html

Tags:
Mỹ sẽ cấp vaccine COVID-19 miễn phí cho toàn bộ người dân

Mỹ sẽ cấp vaccine COVID-19 miễn phí cho toàn bộ người dân

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), chiến dịch này có quy mô lớn và phức tạp hơn chiến dịch vaccine cúm mùa và các chiến dịch khác có liên quan tới vaccine.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất