Mỹ sẽ phạt mức cao nhất 5000 $ nếu ăn thịt chó và thịt mèo

Hạ viện Mỹ đã thông qua luật pháp cấm giết mổ, vận chuyển, buôn bán và bảo quản thịt chó và thịt mèo để tiêu thụ, CBS ngày 13.9 đưa tin.

11:30 18/09/2018

Hạ viện Mỹ – Ảnh: Sputnik

Đảng viên Cộng hòa Vern Buchanan và đảng viên Dân chủ Alsi Hastings là những người khởi xướng “Luật cấm buôn bán thịt chó và mèo”. Biện pháp này quy định tiền phạt 5.000 USD.

“Tôi tự hào đã chiến đấu trong Quốc hội để nhất trí cấm hoàn toàn việc giết hại và tiêu thụ chó và mèo ở Mỹ”, tuyên bố của Hastlings được công bố sau khi thông qua luật cho biết. Chính trị gia kêu gọi Thượng viện Mỹ cũng chấp nhận phán quyết này.

Trong khi đó, ông Buchanan cho biết có tới 44 bang của Mỹ không có luật cấm tiêu thụ thịt chó và mèo. Nghị sỹ nhấn mạnh rằng, hành động đó “nên bị coi là hoàn toàn ngoài vòng pháp luật” bởi thực tế rằng những loài vật đó được phần lớn người Mỹ yêu quý.

“Chó và mèo mang lại tình yêu và là bầu bạn của hàng triệu người, chúng không nên bị giết để bán như là thức ăn” – Buchanan nói.

Được biết, California, Georgia, Hawaii, Michigan, New York và Virginia là 6 bang trước đó cấm tiêu thụ thịt chó và mèo.

Đạo luật cũng ngăn cản việc mua bán chó và mèo giữa các bang hay với nước ngoài vì mục đích tiêu thụ thịt.

Tuy nhiên, pháp luật có một ngoại lệ. Nó liên quan đến các bộ lạc người da đỏ Anh-điêng (bộ lạc lâu đời ở Mỹ), những người được phép ăn thịt của những con vật này “trong khuôn khổ lễ nghi tôn giáo”.

Nguồn: laodong.vn

Tags:
Sau bão Florence, người dân Mỹ khổ vì không mua bảo hiểm lũ lụt

Sau bão Florence, người dân Mỹ khổ vì không mua bảo hiểm lũ lụt

Người dân ở các bang chịu ảnh hưởng bởi bão Florence có thể sẽ phải trả số tiền lớn để tu sửa nhà cửa vì không mua bảo hiểm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất