Mỹ sẽ ra lệnh cấm mang laptop lên tất cả các chuyến bay đi và đến

Theo Giám đốc Cục An ninh nội địa Mỹ, John Kelly, Mỹ có thể ban hành lệnh cấm mang laptop lên tất cả các chuyến bay đi và đến quốc gia này nhằm tăng cường an ninh trước các mối đe dọa tiềm ẩn.

12:19 29/05/2017

photo-0-1496028987826

Trong một cuộc phỏng vấn trên Fox News Sunday, ông Kelly cho rằng Hoa Kỳ đang lên kế hoạch nâng vấn đề an ninh hàng không lên mức cao hơn, bao gồm việc kiểm tra chặt chẽ các vật dụng được mang lên máy bay.

Hồi tháng 3, chính phủ Mỹ đã áp đặt những hạn chế với các thiết bị điện tử cỡ lớn trên máy bay thuộc những chuyến bay tới Mỹ từ 10 sân bay lớn trên thế giới bao gồm Tiểu vương quốc Arập thống nhất, Qatar và Thổ Nhĩ Kỳ. “Những kẻ khủng bố luôn bị ám ảnh với ý tưởng đánh bom máy bay trong khi bay, đặc biệt là các máy bay của Mỹ và những chuyến bay có nhiều người Mỹ”.

Động thái này là một phần trong nỗ lực tăng cường an ninh hàng không cực kỳ quy mô nhằm chống lại một mối đe dọa thực sự phức tạp, Kelly tuyên bố. Tuy nhiên, ông này vẫn chưa công bố thời điểm áp dụng lệnh cấm.

“Chúng tôi vẫn đang theo dõi các vấn đề tình báo và đang trong quá trình xác định vấn đề này, nhưng chúng tôi sẽ nâng cao an ninh hàng không nói chung lên mức cao hơn so với hiện tại”, Kelly nói.

Các hàng hãng không e ngại rằng lệnh cấm rộng rãi với laptop có thể làm giảm nhu cầu của khách hàng. Dẫu vậy, chẳng hãng hàng không nào muốn có sự cố xảy ra trên máy bay của mình.

“Chúng ta phải tuân thủ mọi lệnh cấm nếu chúng được ban hành”, Oscar Munoz,CEO của United Airlines chia sẻ trong cuộc họp thường niên của công ty vào tuần trước.

Bên cạnh lệnh cấm mang laptop, Hoa Kỳ còn tăng cường kiểm tra hành lý xách tay nhằm phát hiện ra các vật dụng có vấn đề trong những chiếc vali được nhồi chặt.

Để tránh phải trả phí cho hành lý ký gửi, mọi người thường nhồi nhét quá mức vào chiếc vali xách tay khiến nhân viên khó kiểm tra hơn, Kelly nói. Dự kiến, Cục An toàn Giao thông Hoa Kỳ (TSA) sẽ thử nghiệm một số phương pháp kiểm tra mới tại một vài sân bay, bao gồm yêu cầu hàng khách rỡ bỏ các vật dụng bổ sung ra khỏi hành lý xách tay để kiểm tra riêng.

Khi được hỏi rằng liệu chính phủ có mở rộng các phương pháp kiểm tra này ra toàn bộ quốc gia không, Kelly nói: “Chúng tôi có thể và nhiều khả năng sẽ làm vậy”.

Nguồn: genk.vn

Tags:
Cá voi xanh 24 m bị tàu đâm chết dạt vào bờ biển Mỹ

Cá voi xanh 24 m bị tàu đâm chết dạt vào bờ biển Mỹ

Một con cá voi xanh khổng lồ dài 24 m dạt vào bờ biển California, Mỹ, được cho là chết sau khi bị tàu đâm trúng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất