Mỹ Sẽ Thưởng $600 cho mỗi tuần với những ai đi làm trở lại

Việc cộng thêm $600 mỗi tuần vào trợ cấp thất nghiệp đã khiến nhiều người chưa muốn đi làm trở lại, đó là lý do Cố vấn kinh tế cao cấp Nhà Trắng, ông Larry Kudlow đưa ra ý kiến sẽ thưởng tiền cho những ai đi làm trở lại.

09:00 30/05/2020

Mới đây, Giám đốc hội đồng kinh tế của Nhà Trắng, ông Larry Kudlow đã nói rằng chính phủ đã xem xét và chấp nhận việc thưởng tiền cho những người đi làm lại hoặc chủ động tìm việc mới trong thời khắc khó khăn này.

Ý tưởng trên được ông Larry Kudlow đưa ra vào Thứ 2 ngày 25 tháng 5, khi cho rằng nhiều người đang cảm thấy chưa muốn đi làm lại vì số tiền $600 được thêm mỗi tuần cho những ai xin trợ cấp thất nghiệp trong mùa dịch này. Do đó họ cần có động lực lớn hơn để đi làm lại và đó chính là tiền thưởng.

Giám đốc hội đồng kinh tế của Nhà Trắng, ông Larry Kudlow (Nguồn Reuters)

Trích lời ông Larry Kudlow: “Số tiền $600 mỗi tuần là cần thiết trong thời gian khẩn cấp này, tuy nhiên nó cũng là một lý do lớn để khiến nhiều người không muốn đi làm trở lại và không ai muốn điều đó xảy ra.”

Ông Larry Kudlow cũng nói việc này cần phải được xem xét kỹ lưỡng trước khi có quyết định chính thức. Ông cũng nhấn mạnh rằng, số tiền $600 có thể sẽ không còn được áp dụng trong đạo luật trợ giúp sắp tới.

Hiện tại thì ông Larry Kudlow vẫn chưa cho biết kế hoạch cụ thể cũng như số tiền thưởng là bao nhiêu. Tuy nhiên cách đây không lâu, Thượng nghị sĩ Cộng Hòa, ông Rob Portman đã đưa ra đề nghị có thể sẽ thưởng $450 mỗi tuần cho những ai đi làm trở lại và số tiền này sẽ cộng vào mức lương của họ và sẽ có thời hạn đến khi mọi việc ổn định trở lại.

Tuy nhiên, phía Dân Chủ lại muốn gia hạn việc thêm số tiền $600 muỗi tuần vào trợ cấp thất nghiệp cho tới tháng 1 năm 2021 và chắc chắn việc này sẽ gặp phải sự chống đối từ Thượng Viện, nơi Cộng Hòa nắm đa số.

Viết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)

Theo Business Insider & Fox News

Link nguồn: https://news.vietpage.com/truong-co-van-kinh-te-nha-trang-larry-kudlow-du-dinh-se-thuong-tien-cho-nhung-ai-di-lam-tro-lai.cig.html

Tags:
Gã Việt kiều dùng lời ngon ngọt đoạt tình và tiền của cô gái con nhà giàu Việt

Gã Việt kiều dùng lời ngon ngọt đoạt tình và tiền của cô gái con nhà giàu Việt

H. đê mê, chìm đắm trong hạnh phúc ngọt ngào. Cô luôn nghĩ về một ngày mình sẽ "vỗ cánh" bay sang nước Mỹ cùng với gã Việt kiều

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất