Mỹ: Số ca mắc bệnh sởi gần chạm mức kỷ lục trong vòng 25 năm

Theo Trung tâm kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, 90 trường hợp mắc sởi được báo cáo chỉ trong một tuần và tới nay gần đã có 100.000 người mắc bệnh trên toàn thế giới.

13:55 16/04/2019

Tính đến thời điểm này, đã có 555 trường hợp mắc bệnh được chẩn đoán vào năm 2019 và mức tăng mới nhất là sự gia tăng lớn nhất trong các trường hợp được nhìn thấy trong đợt bùng phát đang diễn ra.

Điều đó có nghĩa là, mặc dù đã có tuyên bố về tình trạng khẩn cấp ở cả New York và Washington, dịch sởi quốc gia vẫn đang tiếp tục lan rộng ở 25 tiểu bang của Hoa Kỳ.

Còn tám tháng nữa trong năm 209 và dịch sởi có thể dễ dàng bắt kịp kỷ lục 667 trường hợp xuất hiện ở Mỹ vào năm 2014 khi các ca bệnh toàn cầu đã vượt mốc 100.000 người.

Bệnh sởi đã được tuyên bố “bị diệt trừ” ở Mỹ vào năm 2000.

Nhưng căn bệnh này đã bùng phát trở lại, với kỷ lục 667 trường hợp vào năm 2014. Tuy nhiên, chỉ bốn tháng vào năm 2019, đã có 555 trường hợp mắc bệnh được báo cáo.

Bệnh truyền nhiễm đã lan rộng trong số những người không được tiêm chủng hoặc những người sống ở các tiểu bang cho phép miễn trừ vaccine.

Các trường hợp đã được xác nhận tại: Arizona, California, Colorado, Connecticut, Florida, Georgia, Illinois, Indiana, Kentucky, Maryland, Massachusetts, Michigan, Missouri, Nevada, New Hampshire, New Jersey, New York, Oregon, Texas và Washington.

Hai tuần trước, các quan chức ở Rockland, New York, đã ban hành Tình trạng khẩn cấp, cấm những người chưa được tiêm chủng dưới 18 tuổi từ những nơi công cộng.

Ngoài ra, quận đang cung cấp vaccine MMR (sởi, quai bị, rubella) miễn phí cho cư dân từ sáu tháng tuổi trở lên.

Sởi là một bệnh nhiễm trùng rất dễ lây lan. Khi người bị sởi ho, hắt hơi hoặc nói chuyện, những vi khuẩn bị nhiễm bệnh được phun vào không khí, và khiến những người khác có thể hít phải bị nhiễm bệnh.

Các triệu chứng xuất hiện từ 10 đến 14 ngày sau khi bị nhiễm trùng và bao gồm sốt, ho, sổ mũi và phát ban da toàn thân

Đối với hầu hết các trường hợp, bệnh sởi không đe dọa đến tính mạng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, mọi người có thể bị các biến chứng nghiêm trọng bao gồm viêm phổi và sưng não.

Hải Vân - tinnuocmy.com

Cảnh báo khả năng phơi nhiễm bệnh sởi ở San Francisco

Cảnh báo khả năng phơi nhiễm bệnh sởi ở San Francisco

Các quan chức y tế đã đưa ra lời cảnh báo với công chúng về khả năng phơi nhiễm bệnh sởi ở San Francisco.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất