Mỹ: Số ca mắc COVID-19 vượt mốc 3 triệu

Số ca mắc COVID-19 ở Mỹ vừa vượt mốc 3 triệu ca, sau khi nhiều bang báo cáo về số ca mắc mới cao kỉ lục.

00:30 10/07/2020

Theo thống kê từ Worldometers, số ca mắc COVID-19 tại Mỹ tính đến chiều 8/7 đã lên tới 3.097.538 ca, với 133.991 ca tử vong.

Quan tài một cựu chiến binh qua đời vì COVID-19. Ảnh: Reuters

Các bang California, Hawaii, Idaho, Missouri, Montana, Oklahoma và Texas hôm qua (7/7) đã phá vỡ kỷ lục về số ca mắc mới hàng ngày. Trong đó, các bang có số ca nhiễm mới cao nhất là Texas và California, hai tiểu bang lớn nhất của Mỹ, với hơn 10.000 ca dương tính chỉ trong một ngày.

Ngoài ra, có khoảng 24 tiểu bang khác ghi nhận số ca mắc mới cao ở mức đáng lo ngại.

Chỉ riêng ở Texas, số bệnh nhân nhập viện đã tăng hơn gấp đôi chỉ sau hai tuần.

Việc số ca bệnh tiếp tục gia tăng nhanh chóng đã khiến nhiều người Mỹ đổ xô đi xét nghiệm COVID-19.

Tại Houston (bang Texas), một hàng dài gồm hơn 200 chiếc xe hơi đã tập trung quanh trung tâm y tế United Memorial và chờ đợi hàng giờ dưới tiết trời ngột ngạt để được xét nghiệm. Một số người thậm chí đã đến từ đêm hôm trước để “đặt gạch” vị trí đỗ xe.

“Tôi phải xét nghiệm vì em trai tôi đã dương tính”, Fred Robles, 32 tuổi, nói sau khi ngủ một đêm trên xe hơi. “Có quá nhiều người cần phải xét nghiệm. Đây là việc không đừng được.”

Người dân xếp hàng đi xét nghiệm ở Houston. Ảnh: Reuters

Dean Davis, 32 tuổi, vừa mất việc vì đại dịch, cho biết anh đến trung tâm xét nghiệm vào lúc 3 giờ sáng thứ Ba sau khi chờ đợi suốt nhiều giờ vào thứ Hai nhưng không đến lượt.

Tại bang Florida, hơn 40 bệnh viện đã báo cáo hết giường chăm sóc đặc biệt. Tính đến thứ Ba, trên toàn bang Florida chỉ còn 17% số giường chăm sóc đặc biệt là còn trống.

Theo phân tích của Reuters trong vòng 2 tuần qua, số ca mắc mới COVID-19 đang có xu hướng gia tăng ở 42 tiểu bang của Mỹ.

Tính đến thời điểm hiện tại, số ca bệnh ở Mỹ đã gần bằng dân số bang Nevada, tương đương tỉ lệ khoảng 1% dân số Mỹ.

Sự gia tăng về số ca bệnh đã buộc chính quyền một số bang phải lùi lại kế hoạch mở cửa nhà hàng, quán bar.

Hội chợ bang Texas – dự kiến khai mạc ngày 25/9 – đã bị huỷ bỏ lần đầu tiên kể từ Thế chiến II.

Jesse Henry đi xếp hàng từ 2h30' sáng để chờ được xét nghiệm. Ảnh: Reuters

Tại bang Ohio, Thống đốc Mike DeWine cho biết người dân ở 7 quận sẽ bắt buộc phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng, bắt đầu từ tối thứ Tư.

Link nguồn: https://www.tienphong.vn/the-gioi/my-so-ca-mac-covid19-vuot-moc-3-trieu-dan-xep-hang-xet-nghiem-tu-3h-sang-1685195.tpo

Tags:
WHO: Có chứng cớ cho thấy virus COVID-19 bay lơ lửng trong không khí

WHO: Có chứng cớ cho thấy virus COVID-19 bay lơ lửng trong không khí

Trong lúc tình trạng dịch bệnh COVID-19 đang trở nên trầm trọng, Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) nay xác nhận rằng có chứng cớ đang dần xuất hiện, cho thấy con virus nguy hiểm và dễ lây này có thể truyền qua không khí (airborne transmission).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất