Mỹ sơ tán người dân tại cảng biển Carolina do nguy cơ bị đặt bom bẩn

Ngày 15/6, hành khách tại sảnh chờ của cảng Charleston, bang Nam Carolina (Mỹ), phải sơ tán sau khi có thông tin về nguy cơ tấn công bằng “bom bẩn”.

08:56 16/06/2017

Lối vào hiện trường, nơi lực lượng chức năng Mỹ sơ tán và rà soát vì có cảnh báo xuất hiện bom bẩn. Ảnh: WCSC TV.
Lối vào hiện trường, nơi lực lượng chức năng Mỹ sơ tán và rà soát vì có cảnh báo xuất hiện bom bẩn. Ảnh: WCSC TV.

Maersk Line, công ty vận chuyển containter lớn nhất thế giới có trụ sở tại Mỹ trong một thông báo đưa ra cùng ngày cho biết, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ đã thông báo với cơ quan này về nguy cơ các tàu chở hàng của công ty có thể bị đặt bom bẩn.

Hiện tại toàn bộ hành khách và những người có mặt tại sảnh chờ ra cảng Charleston đã được sơ tán đến khu vực an toàn để nhà chức trách có thể tiến hành rà soát, tìm kiếm vật khả nghi.

Thông tin đăng tải trên trang Tweeter của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ cũng xác nhận thông tin nguy cơ bị đặt bom bẩn là rất cao tại cảng Charleston và nhà chức trách cảng cũng đã nhận thức rõ nguy cơ có thể xảy ra trên các container hàng.

Bom bẩn (Dirty bomb) là loại vũ khí sử dụng chất nổ thông thường để phát tán phóng xạ trên một khu vực rộng lớn. Phóng xạ được phát tán phổ biến nhất là chất uranium.

Theo các chuyên gia vũ khí, nếu bom bẩn được kích nổ, chất phóng xạ sẽ được phát tán và làm nhiễm xạ một khu vực rộng lớn. Loại bom này được thiết kế với mục đích gây thương vong không phải qua chính vụ nổ mà qua việc tạo ra một khu vực nhiễm xạ lớn có thể ảnh hưởng đến nhiều thành phố./.

vov.vn

Tags:
Dự báo siêu động đất “hạt nhân”, tách đôi thành phố Mỹ

Dự báo siêu động đất “hạt nhân”, tách đôi thành phố Mỹ

Một siêu động đất mạnh hơn bom hạt nhân có thể phá hủy bang California nước Mỹ, theo cảnh báo mới nhất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất