Mỹ: Tài xế xe buýt nhanh trí giải cứu em bé 3 tuổi bị người đàn ông bắt cóc

Tim Watson là tài xế xe buýt tại San Francisco, Mỹ. Một hôm, trên tuyến đường quen thuộc, anh thấy một người đàn ông bế đứa trẻ 3 tuổi bước lên xe. Nhìn thoáng qua anh đã có cảm giác như từng nhìn thấy em bé ở đâu đó.

21:07 30/06/2017

nc

Khi hỏi thăm thì em bé không ngừng khóc trên xe buýt khiến Tim có dự cảm chẳng lành. Lái xe vòng vòng một đoạn, anh đã nhớ ra là nhìn thấy hình ảnh cậu bé trên bức ảnh thông báo tìm trẻ lạc tại trạm xe buýt. Theo như mô tả, cậu bé bị mất tích tại trước cửa thư viện.

Sau khi nhớ rõ ràng, Tim nảy ra một ý tưởng. Anh dừng tạm xe bus vào lề đường và giả vờ hỏi hành khách có thấy một chiếc túi bị rơi trong xe không và làm bộ tìm kiếm.

Bằng cách này, Tim đã có cơ hội tiến lại gần người đàn ông bế theo cậu bé. Anh âm thầm quan sát bàn chân và quần áo của cậu. Anh thấy bé trai mặc quần jean màu xanh và đi đôi dép màu đỏ đúng như bản mô tả ở tờ thông báo tìm trẻ lạc.

Sau đó Tim trở về vị trí lái xe và bí mật báo cảnh sát. Anh lái xe đi tiếp về điểm dừng xe buýt nơi có xe cảnh sát đã chờ sẵn.

Người đàn ông bế đứa bé vừa bước xuống xe thì cảnh sát liền tới và yêu cầu điều tra về đứa trẻ.

nc1

Quả nhiên, cậu bé 3 tuổi này chính là đứa trẻ đăng trên tờ thông báo tìm trẻ lạc. Cảnh sát đã đưa hai người về đồn ngay lập tức.

Cảnh sát cũng không quên cảm ơn sự thông minh và tài trí của tài xế xe buýt.

Khi được hỏi: “Tại sao anh có thể nhớ rõ ràng thông báo về một đứa trẻ bị mất tích như vậy”.

Tim trả lời rằng anh là cha của hai đứa con nên mới quan tâm chú ý đến vấn đề này như vậy.

Tags:
Mỹ trừng phạt ngân hàng TQ vì Triều Tiên

Mỹ trừng phạt ngân hàng TQ vì Triều Tiên

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đưa một ngân hàng nhỏ của Trung Quốc vào danh sách đen vì nghi ngờ ngân hàng này giao dịch bất hợp pháp với Triều Tiên, một động thái nhằm gia tăng áp lực để Bắc Kinh kiềm chế đồng minh "cứng đầu" của họ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất