Mỹ tăng cường an ninh trước thềm Quốc khánh

An ninh đã được tăng cường tại nhiều thành phố lớn của Mỹ trước thềm Quốc khánh (4/7).

05:00 04/07/2018

Nước Mỹ càng quan ngại với an ninh quốc gia đặc biệt là sau khi lực lượng chức năng Mỹ bắt giữ một đối tượng tình nghi âm mưu tấn công khủng bố tại nhiều địa điểm của nước này. 

my tang cuong an ninh truoc them quoc khanh hinh 1
An ninh được thắt chặt tại Mỹ dịp 4/7. Ảnh: Reuters

Tại các điểm công cộng tập trung đông người ở nhiều thành phố như Washington, New York... an ninh đã được tăng cường tối đa đề phòng các vụ khủng bố trong ngày Quốc khánh.

Cảnh sát Mỹ đã được huy động thêm để đảm bảo an ninh tại các khu vực có đông người và những nơi diễn ra sự kiện. Các camera an ninh cũng được lắp đặt thêm ở nhiều nơi.

Các rào chắn cũng đã được lắp đặt để đề phòng nguy cơ tấn công bằng xe tải như đã xảy ra trước đó ở nhiều quốc gia châu Âu như Đức, Pháp. Tại New York, sở cảnh sát thành phố (NYPD) đã được đặt trong tình trạng sẵn sàng ngăn chặn và ứng phó với các tình huống khẩn cấp có thể xảy ra.

Tăng cường an ninh không bao giờ là thừa, nhất là vào những dịp đặc biệt như Quốc khánh Mỹ. Trong ngày này thường diễn ra các hoạt động vui chơi, bắn pháo hoa thu hút đông người tham gia. Đây được xem là mục tiêu lý tưởng của những kẻ khủng bố.

Hôm qua, giới chức Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã bắt giữ một người đàn ông đang lên kế hoạch đánh bom tại nhiều địa điểm ở Mỹ trong ngày này. Nguồn tin Cục Điều tra Liên bang Mỹ cho biết, đối tượng bị bắt giữ là Demetrius Pitts.

Tên này bị bắt giữ hôm 1/7 vừa qua sau khi gặp một đặc vụ ngầm của Cục Điều tra Liên bang Mỹ. Trong cuộc gặp, hắn đã bày tỏ trung thành với nhóm thánh chiến al-Qaeda và cho biết đang lên kế hoạch đánh bom tại nhiều địa điểm chào mừng ngày Quốc khánh Mỹ như Cleveland và Philadelphia. Đối tượng thậm chí còn tiết lộ ý định đưa cho trẻ em điều khiển từ xa để kích nổ xe bom tại các nơi diễn ra sự kiện đông người.

Phát biểu tại cuộc họp báo diễn ra ngày 2/7, người đứng đầu cơ quan tư pháp bang Cleveland Justin Herbert cho biết: “Chỉ mới tuần trước thôi, đối tượng còn đi bộ ở khu vực Cleveland để quan sát thực hiện ý định tấn công quy mô lớn trong ngày 4/7.

Hắn còn tìm kiếm chỗ để ô tô đặt thuốc nổ. Hắn đã đề cập những mục tiêu như nhà thờ thánh John. Chỉ mới hôm trước, đối tượng còn đề cập việc đưa điều khiển từ xa ô tô cho con em  các nhân viên an ninh để dễ bề thực hiện vụ tấn công”.

Vào năm 2015, trước thềm quốc khánh, các cơ quan tăng cường pháp luật Mỹ cũng đã bắt giữ hơn 10 đối tượng có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS). Điều tra cho thấy, các vụ bắt giữ này đã làm gián đoạn nhiều vụ tấn công khủng bố đã được lên kế hoạch trước đó./.

Tags:
Trump muốn tổ chức duyệt binh mừng quốc khánh Mỹ

Trump muốn tổ chức duyệt binh mừng quốc khánh Mỹ

Tổng thống Trump muốn tổ chức duyệt binh quy mô lớn vào năm sau để mừng quốc khánh Mỹ, giống sự kiện ông từng tham dự ở Pháp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất