Mỹ tăng cường nhân viên ra biên giới, sẽ trả thêm di dân về lại Mexico

Bộ Trưởng Nội An Mỹ, bà Kirstjen Nielsen, hôm Thứ Hai, 1 Tháng Tư, ra lệnh cho cơ quan Quan Thuế và Biên Phòng (CBP) phải tiến hành nhanh hơn kế hoạch đưa thêm 750 nhân viên ra biên giới phía Nam, để hỗ trợ lực lượng Biên Phòng tại các khu mà di dân từ Mexico vượt biên giới vào Mỹ đang gia tăng.

08:00 03/04/2019

Bộ Trưởng Nielsen cũng nói với CBP là phải chuẩn bị đưa thêm hơn 2,000 nhân viên khác đến biên giới, ngoài con số 750 người này, theo CNN.

Tuần qua, giám đốc cơ quan CBP, ông Kevin McAleenan, nói rằng ông sẽ đưa 750 nhân viên CBP từ các vị trí của họ ở cổng biên giới ra giúp Biên Phòng làm công việc thanh lọc và vận chuyển di dân.

Ông cảnh cáo rằng sự thuyên chuyển nhân sự này sẽ khiến gây ra sự chậm trễ trong các thủ tục chuyển hàng hóa qua biên giới, cùng là thêm giờ chờ đợi cho xe cộ và người bộ hành vào Mỹ hợp pháp.

Bộ Trưởng Nội An Mỹ, bà Kirstjen Nielsen. (Hình: AP Photo/Carolyn Kaster)

Giới chức điều hành CBP chưa cho biết chi tiết là các nhân sự tăng cường sẽ rút từ đâu hay sẽ được gửi tới đâu.

CBP dự trù Tháng Ba là tháng có đông đảo người di dân tìm cách vào Mỹ ở biên giới phía Nam, nhiều nhất từ một thập niên nay, theo ông McAleenan.

Bà Nielsen cũng ra lệnh phải ngay lập tức mở rộng chính sách của chính phủ Mỹ là trả người xin tị nạn về Mexico trong khi chờ đợi quyết định của tòa án di trú, yêu cầu là phải gửi thêm “hàng trăm di dân” về Mexico mỗi ngày.

Cho tới nay, chính sách này chỉ đang được thực hiện ở California và một số nơi ở Texas, nhưng bà Nielsen nói Bộ Nội An sẽ tìm cách đưa trả người về lại Mexico từ các khu vực khác.

Tags:
Cuộc khủng hoảng thực sự tại biên giới Mỹ - Mexico

Cuộc khủng hoảng thực sự tại biên giới Mỹ - Mexico

Các biện pháp chống nhập cư của chính quyền Tổng thống Trump đang gây nên tình trạng quá tải ở biên giới và làm trầm trọng thêm vấn đề.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất