Mỹ tăng xuất khẩu dầu thô ngọt nhẹ tại cảng Louisiana

Cảng xuất khẩu dầu ngoài khơi Louisiana (LOOP) đã xuất khẩu kỷ lục 283.333 thùng dầu thô nhẹ mỗi ngày trong tháng trước do giá yếu hơn so với dâu thô Brent.

04:00 15/07/2019

LOOP, xuất khẩu chủ yếu loại chua vừa được sản xuất tại Vịnh Mexico, tháng trước đã xuất khẩu dầu thô ngọt nhẹ khối lượng hơn gấp đôi. Xuất khẩu tổng thể dầu thô của Mỹ đạt kỷ lục 3,77 triệu thùng/ngày trong tháng 6/2019.

Mỹ tăng xuất khẩu dầu thô ngọt nhẹ tại cảng Louisiana

Abudi Zein, giám đốc điều hành của công ty nghiên cứu thị trường ClipperData cho biết sự sụt giảm trong nhập khẩu dầu tại cơ sở này, xuất phát từ sản lượng kỷ lục của Mỹ, đã mở đường cho xuất khẩu từ các cơ sở lưu trữ LOOP.

Nhập khẩu dầu thô tại cảng này giảm trong tháng 6/2019 xuống khoảng 56,667 thùng/ngày từ 174.194 thùng/ngày trong tháng 5/2019, theo số liệu của Refinitiv Eikon. Trong khi đó, gần 12 cảng xuất khẩu dầu mới đã được đề xuất dọc theo Bờ Vịnh, LOOP là kho cảng dầu Mỹ duy nhất hiện nay có khả năng nạp và dỡ hàng từ các siêu tàu.

Mức trừ lùi của dầu thô Mỹ so với Brent nới rộng trong cuối tháng 5/2019 thành 10,99 USD/thùng, cao nhất trong một năm, thúc đẩy bởi nhu cầu dầu Mỹ. Chênh lệch là 6,42 USD/thùng trong ngày 9/7/2019.

Sáu tàu chở dầu trong tháng 6/2019 đã mang kỷ lục 8,5 triệu thùng dầu thô ngọt nhẹ rời LOOP sang Châu Á và Châu Âu, theo số liệu từ ClipperData và Refinitiv Eikon.

Một trong số các tàu xuất khẩu dầu thô ngọt nhẹ rời LOOP trong tháng 6/2019 là New Prime, được Royal Dutch Shell Plc thuê khởi hành sang Ấn Độ.

Các tàu Cap Felix và Amli Sky tháng trước đã rời LOOP sáng Hy Lạp và Italy.

Các nhà máy lọc dầu Gulf Coast có nhu cầu dầu thô ngọt nhẹ ít hơn kể từ tháng 1/2019 khi các lệnh trừng phạt của Mỹ với xuất khẩu dầu của Venezuela đã giảm việc pha trộn dầu Mỹ với dầu thô nặng để có được loại chất lượng phù hợp để sản xuất sản phẩm.

Nguồn: VITIC/Reuters

Tags:
Cặp đôi lừa đảo hàng chục người xuất khẩu lao động sang Mỹ

Cặp đôi lừa đảo hàng chục người xuất khẩu lao động sang Mỹ

Ngày 28/6, Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất