Mỹ thu hồi hành tây nhiễm khuẩn salmonella gây bệnh ở 31 bang

Một đợt bùng phát salmonella đã làm gần 400 người mắc bệnh ở 31 tiểu bang. Thực phẩm nhiễm khuẩn được cho là hành tây đỏ, các quan chức y tế liên bang cho biết.

20:30 03/08/2020

Một đợt bùng phát salmonella đã làm gần 400 người mắc bệnh ở 31 tiểu bang. Thực phẩm bị nhiễm khuẩn được cho là hành tây đỏ, các quan chức y tế liên bang cho biết.

Thomson International, Inc., một công ty có trụ sở tại Bakersfield, California là nơi phân phối hành nhiễm khuẩn, theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm.

"Mặc dù cuộc điều tra đã xác định rằng hành tây đỏ là nguồn gốc của đợt bùng phát, công ty đã thông báo cho FDA rằng họ sẽ thu hồi tất cả các loại hành tây có thể đã tiếp xúc với hành tây đỏ có khả năng bị nhiễm khuẩn," FDA cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Sáu.

Việc thu hồi hành tây sẽ bao gồm hành tây đỏ, trắng, vàng và ngọt của Thomson International.

Hình ảnh vi khuẩn salmonella nuôi cấy trên đĩa petri

Cho đến nay, đã có 396 người mắc bệnh và 60 người phải nhập viện. Các trường hợp đầu tiên được báo cáo từ ngày 19 tháng 6 đến ngày 11 tháng 7, theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh.

Các dấu hiệu nhiễm khuẩn salmonella bao gồm tiêu chảy, sốt và co thắt dạ dày từ sáu giờ đến sáu ngày sau khi nhiễm vi khuẩn, CDC cho biết. Mọi người thường bị ốm trong khoảng từ bốn đến bảy ngày. Những người dưới 5 tuổi, những người trên 65 tuổi và những người có hệ miễn dịch yếu có nhiều khả năng bị bệnh nặng.

Trong một số trường hợp, nhiễm trùng có thể lây từ ruột đến các bộ phận khác của cơ thể và khiến người bệnh phải nhập viện.

CDC đang kêu gọi bất cứ ai có triệu chứng ngộ độc salmonella liên hệ với bác sĩ, báo cáo những gì họ đã ăn trong tuần trước khi bị bệnh, báo cáo bệnh cho sở y tế.

Đợt bùng phát lần này xuất hiện ở các bang Arizona, California, Colorado, Florida, Indiana, Illinois, Idaho, Iowa, Kansas, Kentucky, Maine, Maryland, Minnesota, Missouri, Montana, Nebraska, Nevada, New York, North Carolina, North Dakota, Ohio, Oregon, Pennsylvania, Nam Carolina, Tennessee, Texas, Utah, Virginia, Wisconsin và Wyoming.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất