Mỹ thu hồi quả đào nhiễm khuẩn salmonella

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đang điều tra một vụ nhiễm khuẩn salmonella trong quả đào, gây ảnh hưởng đến 68 người ở 9 tiểu bang.

21:30 24/08/2020

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đang điều tra một vụ nhiễm khuẩn salmonella trong quả đào, gây ảnh hưởng đến 68 người ở 9 tiểu bang.

Những quả đào được cho là nhiễm khuẩn thuộc thương hiệu Wawona bán tại các cửa hàng ALDI ở 16 bang từ ngày 1 tháng 6.

ALDI đã tự nguyện thu hồi các quả đào được vận chuyển đến các bang sau: Connecticut, Iowa, Illinois, Kentucky, Massachusetts, Michigan, Minnesota, North Dakota, New Hampshire, New York, Ohio, Rhode Island, South Dakota, Vermont, Wisconsin và West Virginia.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ đã xác định quả đào có thể là nguồn lây nhiễm vi khuẩn salmonella, theo một thông cáo từ FDA.

Các ca nhiễm khuẩn đã được báo cáo ở Iowa, Maryland, Michigan, Minnesota, New Jersey, New York, Pennsylvania, Virginia và Wisconsin.

FDA đang kêu gọi bất cứ ai đã mua đào, chẳng hạn như nhà hàng, nhà bán lẻ và người tiêu dùng không được phép ăn quả đào. Đồng thời, mọi người nên làm sạch và vệ sinh bất kỳ bề mặt nào mà quả đào có thể tiếp xúc để tránh lây nhiễm chéo, bao gồm thớt, dao thái, mặt bàn, tủ lạnh và hộp.

Theo CDC, ngộ độc salmonella có thể gây tiêu chảy, sốt và co thắt dạ dày từ sáu giờ đến sáu ngày sau khi vi khuẩn xâm nhập và kéo dài từ bốn đến bảy ngày. Ở những người dưới 5 tuổi, trên 65 tuổi và những người có hệ thống miễn dịch kém, bệnh có nhiều khả năng diễn biến nặng hơn.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Bầu cử Mỹ bước vào thời kỳ sôi động nhất

Bầu cử Mỹ bước vào thời kỳ sôi động nhất

Các đại hội của đảng Dân chủ (tuần qua) và Cộng hòa (tuần tới) là nơi chọn ra ứng viên tranh cử tổng thống, đồng thời đánh dấu mùa bầu cử Mỹ thực sự bước vào guồng sôi động nhất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất