Mỹ thu hồi thuốc huyết áp vì nguy cơ chứa chất gây ung thư

Một loại thuốc điều hòa huyết áp đã bị thu hồi tại Mỹ vì lo ngại chúng có thể chứa chất gây ung thư.

05:30 21/04/2019

Các loại thuốc huyết áp bị thu hồi được sản xuất tại Trung Quốc và Ấn Độ, phân phối khắp thế giới và được cho là nhiễm các hóa chất gây ung thư tiềm năng như NMBA, NMDA và NDEA.

Một năm sau những chẩn đoán, các nhân viên y tế mới thừa nhận sự không an toàn của những loại thuốc này. Và kể từ khi bị thu hồi, nó đã gây ra sự thiếu hụt toàn cầu các loại thuốc huyết áp được sử dụng phổ biến nhất như Valsartan, Irbesartan và losartan.

Hôm thứ Năm, công ty dược phẩm Torrent đã thu hồi 36 lô thuốc kali losartan và 68 lô thuốc losartan kali/hydrochlorothiazide vì cáo buộc nhiễm chất gây ung thư NMBA.

Vấn đề đã ảnh hưởng nặng nề đến châu Âu.

Các cơ quan quản lý tại châu Âu là những người đầu tiên phát hiện sự ô nhiễm vào đầu năm 2018 và bắt đầu hành động cắt đứt nguồn cung cấp vi phạm. Vào mùa hè 2018, FDA đã bắt đầu triển khai kế hoạch tương tự.

Sau đó, các nhà sản xuất thuốc như Mylan NV, Teva Pharmaceutical and Novartis Sandoz đã thu hồi các sản phẩm có chứa các thành phần bị nhiễm độc.

Trong suốt quá trình điều tra kéo dài nhiều tháng, ngày càng có nhiều loại thuốc được thêm vào danh sách các loại thuốc bị ô nhiễm.

Vào tháng 1, FDA đã xác nhận rằng một loại độc tố gây ung thư khác là N-Nitroso-N-methyl-4-aminobutyric acid (NMBA), đã được xác định trong 87 lô thuốc kali losartan được sản xuất tại Ấn Độ.

Chúng dường như là sản phẩm phụ của các tương tác hóa học, mặc dù không rõ chính xác đó là những sản phẩm nào. Nhưng bên cạnh đó, các cơ quan quản lý buộc phải tìm một giải pháp thay thế để tiếp tục điều trị cho số lượng bệnh nhân đang điều trị huyết áp cao.

Hải Vân - tinnuocmy.com

Thu hồi bánh quy Chewy Chips Ahoy vì có “chất lạ”

Thu hồi bánh quy Chewy Chips Ahoy vì có “chất lạ”

Công ty Mondelz Global LLC đã ban hành lệnh thu hồi tự nguyện các sản phẩm bánh quy Chewy Chips Ahoy sau khi báo cáo chúng có thể chứa một "thành phần hóa rắn bất ngờ".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất