Mỹ: Tịch thu hơn 100 ngôi nhà trồng cần sa

Các cơ quan liên bang đã tịch thu hơn 100 ngôi nhà trồng cần sa do các băng nhóm người Trung Quốc điều hành. Đây là một trong những vụ tấn công, triệt phá đường dây trồng và mua bán cần sa do người Trung Quốc điều hành lớn nhất tại Mỹ.

06:30 06/04/2018

Chiến dịch đã được các cơ quan điều tra lên kế hoạch trong nhiều tháng, tập trung theo dõi hàng chục người Trung Quốc mua nhà ở 7 quận hạt tại California. Những người Trung Quốc này đều nhập cư vào Mỹ hợp pháp.

Phần lớn cần sa được vận chuyển đến bang Georgia, Illinois, New York, Ohio và Pennsylvania. Tại California, cần sa là hợp pháp nhưng yêu cầu người dân phải có giấy phép mới được trồng và không được vận chuyển sang các bang khác. Theo luật pháp của Mỹ, cần sa vẫn là một chất bất hợp pháp.

Một ngôi nhà trồng cần sa tại California bị triệt phá vào năm 2006.

Cơ quan điều tra đang tiến hành điều tra xem liệu những người mua nhà có phải là do các băng nhóm người Trung Quốc đưa đến Mỹ hay không. Theo báo cáo của cơ quan chức năng, số tiền mua nhà của những người này được chuyển khoản từ tỉnh Phúc Kiến ở Trung Quốc, tổng số tiền chuyển là 6,3 triệu USD. “Chúng tôi xem họ là nạn nhân, có thể họ bị bắt buộc phải làm những việc này", một nhân viên điều tra nói.

Hơn 500 nhân viên điều tra, bao gồm cả đội SWAT đã được điều động để thực hiện chiến dịch trong 2 ngày, triệt phá 81 ngôi nhà và 2 cơ sở kinh doanh bất động sản. 25 ngôi nhà khác bị triệt phá trong cuộc đột kích trước đó. Cơ quan điều tra đã thu giữ hơn 61.000 cây cần sa, 200 kg cần sa, ít nhất 100.000 USD tiền mặt và 15 vũ khí các loại.

Tags:
Doanh số bán cần sa phục vụ giải trí đang ngày càng tăng cao

Doanh số bán cần sa phục vụ giải trí đang ngày càng tăng cao

Ba tháng sau khi cần sa chính thức được bán để phục vụ nhu cầu giải trí tại California, các nhà bán lẻ ở San Diego cho biết doanh thu đã tăng nhanh chóng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất