Mỹ: Tịch thu nhiều bộ dụng cụ xét nghiệm COVID-19 “fake” ngay tại sân bay, chặn đứng nguy cơ nhiều ca nhiễm bị chẩn đoán sai vì hàng giả

Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ gọi đây là một vụ vi phạm cực kỳ nghiêm trọng, đặc biệt là vào thời điểm Tổng thống Mỹ mới ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia vì virus SARS-CoV-2.

00:30 17/03/2020

Theo thông báo đưa ra ngày 14/3 vừa qua, các nhân viên của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ (CBP) đã tịch thu một lô hàng giả mẫu thử xét nghiệm Covid-19 tại Sân bay Quốc tế Los Angeles.

Lô hàng bị tịch thu ngày 12/3 này có xuất xứ từ Anh. Qua kiểm tra, các nhà chức trách phát hiện nhiều lọ nhỏ trông như nước tinh khiết nhưng thực chất chúng chứa chất lỏng màu trắng được dán nhãn “Corona virus 2019nconv (COVID-19)” và “Virus1 Test Kit”, theo báo cáo của CBP.

Mỹ: Tịch thu nhiều bộ dụng cụ xét nghiệm COVID-19 "fake" ngay tại sân bay, chặn đứng nguy cơ nhiều ca nhiễm bị chẩn đoán sai vì hàng giả - Ảnh 1.
Mỹ: Tịch thu nhiều bộ dụng cụ xét nghiệm COVID-19 "fake" ngay tại sân bay, chặn đứng nguy cơ nhiều ca nhiễm bị chẩn đoán sai vì hàng giả - Ảnh 2.
Hình ảnh những tang vật thu được.

Cơ quan này gọi đây là một vụ vi phạm cực kỳ nghiêm trọng, đặc biệt là vào thời điểm Tổng thống Mỹ mới ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia vì virus SARS-CoV-2. Lô hàng này đã được chuyển sang cho Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ để tiếp tục xử lý.

Theo ABC News, các quan chức y tế của Mỹ cho biết hiện nay việc xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đang bị hạn chế và chỉ dành cho những người thực sự cần.

Mỹ: Tịch thu nhiều bộ dụng cụ xét nghiệm COVID-19 "fake" ngay tại sân bay, chặn đứng nguy cơ nhiều ca nhiễm bị chẩn đoán sai vì hàng giả - Ảnh 3.
Ngày 13/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Hơn 81 phòng thí nghiệm y tế công cộng đang hoạt động liên tục trên tất cả 50 tiểu bang để xét nghiệm cho người dân. Hôm 12.3, bác sĩ Anthony Fauci, người đứng đầu Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia Mỹ, thừa nhận hệ thống y tế nước này đang gặp khó khăn trong việc tổ chức xét nghiệm rộng rãi.

Ông nói thêm: “Mỹ chưa tổ chức xét nghiệm Covid-19 rộng rãi được như các quốc gia khác. Tôi cũng mong các nhà chức trách làm được như vậy nhưng giờ thì chưa”.

Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, có hơn 155.000 trường hợp nhiễm virus SARS-Cov-2 được xác nhận tại ít nhất 140 quốc gia. Tại Mỹ, ít nhất 56 người đã chết và hơn 2.500 người đã nhiễm bệnh.

(Nguồn: ABC News)

Link nguồn: http://toquoc.vn/my-tich-thu-nhieu-bo-dung-cu-xet-nghiem-covid-19-fake-ngay-tai-san-bay-chan-dung-nguy-co-nhieu-ca-nhiem-bi-chan-doan-sai-vi-hang-gia-22202015318259381.htm

Tags:
Nước Mỹ trước nguy cơ bị tấn công ồ ạt bởi dịch bệnh Covid-19

Nước Mỹ trước nguy cơ bị tấn công ồ ạt bởi dịch bệnh Covid-19

Thời gian qua Mỹ phản ứng có phần lúng túng và thiếu nhất quán trước dịch Covid-19, khiến nước này đứng trước nguy cơ có thêm nhiều ca mắc bệnh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất