Mỹ tiếp tục điều tra bê bối giảm hiệu năng iPhone của Apple

Sau khi bị Thượng nghị sĩ Mỹ yêu cầu Apple giải thích nguyên nhân làm chậm iPhone, đến lượt Bộ Tư pháp Mỹ vào cuộc.

08:30 01/02/2018

Vấn đề giảm hiệu năng iPhone để đối phó với tình trạng chai pin tiếp tục khiến Apple gặp rắc rối, khi Bộ Tư pháp Mỹ (DoJ) và Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ (SEC) đã vào cuộc điều tra, theo Bloomberg. Cả hai đang làm việc để xác định xem Apple đã vi phạm những luật nào khi triển khai iOS 10.2.1 - phiên bản ngăn chặn iPhone đời cũ tắt nguồn đột ngột do pin.

Theo nguồn tin, cả DoJ và SEC đã yêu cầu Apple cung cấp thông tin để phục vụ cho việc điều tra. Hiện hai cơ quan này đang thu thập chứng cứ, phân tích và cho biết sẽ "có kết quả sớm".

Apple tiếp tục gặp rắc rối do hạ hiệu năng iPhone đời cũ.

Apple tiếp tục gặp rắc rối do hạ hiệu năng iPhone đời cũ.

Trước đó, một Thượng nghị sĩ Mỹ cũng đã yêu cầu Apple giải trình về vấn đề giảm hiệu năng iPhone. Theo Reuters, Thượng nghị sĩ John Thune, đảng viên đảng Cộng hòa, người đứng đầu Ủy ban Thương mại, Khoa học và Giao thông vận tải Mỹ đã gửi thư đến CEO Tim Cook hôm 9/1, trong đó đề cập đến việc vì sao Apple lại làm chậm iPhone đời cũ bằng cách can thiệp vào tính năng quản lý năng lượng trên iOS 10.2.1. Tuy nhiên, cho đến nay Apple vẫn chưa có câu trả lời.

Kể từ bản iOS 10.2.1, Apple đã âm thầm tích hợp "tính năng" làm chậm iPhone đời cũ nhằm tránh việc chai pin. Tuy nhiên, hãng đã không giải thích rõ ràng cho đến khi vấn đề bị phát hiện cuối năm ngoái.

Apple sau đó đã lên tiếng xin lỗi người dùng, đồng thời triển khai chương trình thay pin với giá ưu đãi từ 79 USD xuống còn 29 USD tại nhiều thị trường trên thế giới, trong đó có . Tuy nhiên, chính chương trình này cũng vấp phải sự phản đối lớn từ phía người dùng, cho rằng hãng "kiếm tiền ngay cả khi gây ra lỗi" và yêu cầu thay thế miễn phí.

Không những thế, nhiều vụ kiện liên quan đến việc Apple giảm hiệu năng iPhone cũng xảy ra tại nhiều nơi, gồm Mỹ, Trung Quốc, Italy, Hàn Quốc, Pháp, Brazil... và cả Việt Nam. Trước sức ép quá lớn, Apple đã bổ sung tính năng tắt việc giảm hiệu năng iPhone khi chai pin trên iOS 11.3 beta.

Bảo Lâm

Tags:
7 bài học để thành công trong cuộc sống từ Walt Disney

7 bài học để thành công trong cuộc sống từ Walt Disney

Trải qua rất nhiều thất bại để đi đến thành công, ông vua giải trí Walt Disney đã đúc rút ra những bài học cho thành công vô cùng quý giá.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất