Mỹ Tiếp Tục Duy Trì Các Hạn Chế Đi Lại Với Nhiều Nước Do Số Ca Nhiễm Biến Thể Delta Tăng Mạnh Trở Lại

Do các ca nhiễm biến thể Delta tăng mạnh trong thời gian gần đây, Mỹ tiếp tục duy trì các hạn chế đi lại tới các nước Liên minh Châu Âu (EU), Anh, Trung Quốc, Iran, Brazil, Ấn Độ và nhiều nước khác.

10:00 29/07/2021

Ngày 26 tháng 7, Chính phủ Mỹ quyết định duy trì các hạn chế đi lại với các nước Liên minh Châu Âu (EU), Anh, Trung Quốc, Iran, Brazil, Ấn Độ và nhiều nước khác. Ngoài ra, một số hạn chế bao gồm: Cấm người di cư xin tị nạn và ngăn cản người nước ngoài đến thăm gia đình vẫn đang được áp dụng.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết:

“Quyết định duy trì các hạn chế đi lại do sự lây lan rộng của biến thể Delta tại Mỹ cũng như trên toàn thế giới. Có thể trong những tuần tới, các ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ sẽ tiếp tục gia tăng.”

Bên cạnh đó, Jen Psaki cho biết thêm:

“Quá trình mở cửa trở lại của Mỹ dựa trên hướng dẫn khoa học và sức khỏe cộng đồng.”

Bên cạnh quyết định duy trì hạn chế đi lại các nước, hoạt động du lịch từ nước ngoài tới Mỹ cũng đã tạm dừng. Washington vừa ban hành hướng dẫn đi lại tương tự đối với những người muốn đến CH Cyprus sau khi đưa ra khuyến cáo hạn chế đến Vương quốc Anh.

Được biết CH Cyprus là điểm du lịch quốc tế hàng đầu đối với người Mỹ sau Mexico và Canada trong năm 2019.

Giữa lúc các ca nhiễm mới tại Mỹ tăng mạnh, Tổng thống Joe Biden còn phải chịu thêm áp lực ngày càng lớn từ ngành vận tải và các quốc gia đồng minh về việc dỡ bỏ các hạn chế do đại dịch Covid-19 đối với những người muốn đến Mỹ.

Chính quyền Tổng thống Biden gần đây đã tiếp tục gia hạn các hạn chế đi lại không cấp thiết tại khu vực biên giới phía Bắc và phía Nam của Mỹ cho đến ngày 21 tháng 8 tới.

Mỹ đã hạn chế việc đi lại không cấp thiết dọc theo cả hai tuyến biên giới kể từ khi đại dịch bùng phát, ngoại trừ các hoạt động thương mại xuyên biên giới, công dân Mỹ và thường trú nhân hợp pháp cũng như những người đi lại vì mục đích y tế hoặc đi học. Hạn chế này vẫn được gia hạn hằng tháng.

Tags:
Cặp vợ chồng sống tối giản ở trong rừng

Cặp vợ chồng sống tối giản ở trong rừng

Đây là năm thứ hai Grace và Ryan sống trong khu rừng gần biên giới New Hampshire, nơi không có nước, hay bị cúp điện và mạng chập chờn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất