Mỹ tiếp tục ghi nhận thêm 33 ca nhiễm bệnh sởi mới

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết nước này đã ghi nhận 33 ca nhiễm sởi mới trong tuần trước, nâng số trường hợp nhiễm sởi từ đầu năm đến nay lên 1.077 người.

04:30 25/06/2019

Ngày 24/6, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết nước này đã ghi nhận 33 ca nhiễm sởi mới trong tuần trước, nâng số trường hợp nhiễm sởi từ đầu năm đến nay lên 1.077 người.

Đây là đợt bùng phát dịch sởi nghiêm trọng nhất kể từ năm 1992, năm ghi nhận số người nhiễm sởi cao ở mức kỷ lục tại Mỹ với 2.126 trường hợp.

Theo CDC, số ca nhiễm sởi tăng 3% trong tuần kết thúc ngày 20/6 vừa qua so với tuần trước đó.

Theo CDC, dịch sởi bùng phát ở New York từ mùa Thu 2018, đa số tập trung tại các cộng đồng nhỏ, nơi tỷ lệ tiêm vắcxin thấp hơn tỷ lệ tiêm chủng trung bình trên toàn quốc hiện đang ở mức 90%.

Nguồn lây bệnh là du khách tới từ những nước mà bệnh sởi vẫn còn phổ biến. Theo đó, những người nhiễm virus sởi tới từ Israel và Ukraine đã mang theo căn bệnh đến Mỹ và lây cho những người chưa tiêm vắcxin, chủ yếu là trẻ em chưa được tiêm phòng do những thông tin sai lệch từ các nhóm chống tiêm phòng tuyên truyền trong các nhóm dễ bị tổn thương.

Tiêm vắcxin phòng sởi, quai bị, rubella cho người dân tại New York, Mỹ ngày 5/4/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chính phủ Mỹ đã tuyên bố xóa sổ dịch bệnh này vào năm 2000 - một mục tiêu đề ra vào năm 1996 khi vắcxin phòng sởi được công bố.

Theo CDC, chính quyền sẽ xem xét việc tuyên bố xóa sổ dịch sởi nếu không có ca lây nhiễm bệnh nào trong hơn 12 tháng tại khu vực địa lý đặc biệt. Do đó, nếu dịch này tiếp tục lây lan tại New York trong 4 tháng nữa, Mỹ sẽ không thể tuyên bố là đã loại bỏ hoàn toàn bệnh sởi.

Sởi là căn bệnh lây nhiễm cao có khả năng dẫn đến mù lòa, điếc, tổn thương não và tử vong.

Các ca nhiễm sởi đang tăng nhanh trên toàn cầu. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), chỉ trong 3 tháng đầu năm nay, thế giới đã ghi nhận hơn 110.000 ca nhiễm bệnh, tăng 300% so với cùng kỳ năm ngoái./.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Tags:
Mỹ: Số ca mắc bệnh sởi gần chạm mức kỷ lục trong vòng 25 năm

Mỹ: Số ca mắc bệnh sởi gần chạm mức kỷ lục trong vòng 25 năm

Theo Trung tâm kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, 90 trường hợp mắc sởi được báo cáo chỉ trong một tuần và tới nay gần đã có 100.000 người mắc bệnh trên toàn thế giới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất