Mỹ: Tiểu bang nào là 'thiên đường' giúp trẻ được lớn lên trong điều kiện tuyệt nhất?

Một báo cáo được công bố năm 2017 của tổ chức Save the Children đã xếp hạng 172 quốc gia từ tốt nhất đến tệ nhất dành cho trẻ em.Dưới đây là các quốc gia xếp hạng cao nhất và thấp nhất.

09:30 18/07/2018

Các quốc gia tốt nhất và tệ nhất cho trẻ

Theo một báo cáo được công bố bởi Quỹ Annie E. Casey, tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào việc cải thiện phúc lợi cho trẻ em Mỹ, New Hampshire là nơi xếp hạng cao nhất và New Mexico xếp hạng thấp nhất ở Hoa Kỳ.

Bản báo cáo có tên Kids Count này đã đánh giá mức độ hài lòng của trẻ em đối với tất cả 50 tiểu bang bằng cách kết hợp dữ liệu năm 2016 trong các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, sức khỏe và gia đình và cộng đồng. Số liệu từ năm 2016 là tài liệu có sẵn gần đây nhất của tất cả các tiểu bang.

Trong bốn lĩnh vực này, có tổng cộng 16 "thước đo", chẳng hạn như tỷ lệ tử vong, sử dụng rượu, ma túy và nghèo đói.

"Chúng tôi không chỉ "đo lường" hạnh phúc của trẻ em trong thời thơ ấu mà còn đo lường sự trưởng thành thành công của trẻ", Laura Speer, đồng tác giả của báo cáo và Phó giám đốc cải cách chính sách và vận động cho Quỹ Annie E. Casey ở Baltimore.

"Chúng tôi muốn nắm bắt phạm vi các yếu tố ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ - không chỉ là những gì xảy ra trong trường học, những gì đang xảy ra trong nền kinh tế mà là tất cả những thứ tác động đến cuộc sống của trẻ em nhiều nhất có thể," cô nói.

New Hampshire là tiểu bang đứng đầu danh sách "thiên đường" dành cho trẻ. (Ảnh: Getty)

Top 10 bang tốt nhất dành cho trẻ là: New Hampshire, Massachusetts, New Jersey, Minnesota, Iowa, Utah, Connecticut, Vermont, Nebraska và Virginia.

New Mexico về cuối trong danh sách và cũng là nơi được đánh giá "tồi nhất" đối với trẻ.

10 vị trí cuối trong danh sách thuộc về những bang: Arkansas, Alabama, Texas, Oklahoma, Arizona, Alaska, Nevada, Mississippi, Louisiana và New Mexico.

Để kết hợp dữ liệu cho mỗi tiểu bang trên khắp các lĩnh vực khác nhau, các nhà nghiên cứu sử dụng một chỉ số toàn diện của dữ liệu từ cơ quan thống kê liên bang, trong đó bao gồm Cục điều tra dân số Mỹ , các Trung tâm Quốc gia về thống kê y tế và Trung tâm Quốc gia về thống kê giáo dục.

Tất cả các dữ liệu được thu thập theo cùng một cách đối với mọi tiểu bang và dựa vào báo cáo của Cục tham khảo dân số. Tiếp theo, thứ hạng được hoàn thành đối với mỗi miền riêng lẻ "và sau đó xếp hạng tổng thể dựa trên 16 thước đo có trong báo cáo".

Tags:
Cô gái dị ứng bơ lạc tử vong chỉ vài giờ sau khi ăn bánh quy tại nhà bạn bè

Cô gái dị ứng bơ lạc tử vong chỉ vài giờ sau khi ăn bánh quy tại nhà bạn bè

Một thiếu nữ 15 tuổi đã chết sau một phản ứng dị ứng với chiếc bánh mà cô vô tình ăn phải tại nhà của một người bạn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất