Mỹ tìm ra nguyên nhân rơi máy bay quân sự làm 16 người chết

Lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ ngày 12/7 cho biết vụ tai nạn máy bay quân sự của lực lượng này làm 16 người thiệt mạng xảy ra cách đây 3 ngày tại bang Mississipi là do gặp vấn đề về độ cao.

02:37 14/07/2017

Hiện trường vụ rơi máy bay quân sự tại bang Mississippi ngày 10/7. Ảnh: Daily Mail/TTXVN

Vụ tai nạn trên xảy ra khi chiếc máy bay tiếp nhiên liệu KC-130T của Lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ đang trên đường chở các binh sĩ và các trang thiết bị từ căn cứ không quân Cherry Point của lực lượng này ở bang North Carolina tới căn cứ không quân El Centro của Hải quân Mỹ ở bang California

Chiếc máy bay này bị đã rơi xuống bang Mississipi sau khi mất liên lạc với bộ phận kiểm soát không lưu vào khoảng 21 giờ GMT. Theo Chuẩn tướng Mỹ Bradley James, đã có những dấu hiệu cho thấy máy bay KC-130T đã bay quá độ cao cho phép. 

Trước đó, ngày 10/7, cảnh sát bang Mississipi cho biết lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 16 thi thể nạn nhân của vụ rơi máy bay quân sự  KC-130. 

Các vụ tai nạn máy bay quân sự ở Mỹ thường xuyên xảy ra, nhưng hiếm khi làm chết nhiều người như vụ tai nạn máy bay KC-130 này. Trước đó, một vụ tai nạn máy bay tương tự cũng của Lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ vào tháng 4/2000 làm 19 người thiệt mạng và vụ máy bay quân sự gặp nạn tại bang Georgia hồi tháng 3/2001 cướp đi mạng sống của 21 người.

Tags:
Tướng Mỹ lên tiếng về vụ rơi máy bay trực thăng của Lục quân

Tướng Mỹ lên tiếng về vụ rơi máy bay trực thăng của Lục quân

Một thành viên phi hành đoàn thiệt mạng và 2 người khác bị thương khi chiếc trực thăng của Lục quân Mỹ rơi xuống sân golf.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất