Mỹ: Tổng thống sẵn sàng ký dự luật cứu trợ 1.300 tỷ USD, Chủ tịch Hạ viện 'chê' chưa đủ

Tổng thống Trump sẵn sàng ký một dự luật cứu trợ trị giá 1.300 tỷ USD. Tuy nhiên, Chủ tịch Hạ viện cho biết nó không đủ đáp ứng nhu cầu của người dân Mỹ.

02:30 30/08/2020

Một phụ tá cấp cao của Tổng thống Trump mới đây cho biết ông chủ Nhà Trắng sẵn sàng ký một dự luật cứu trợ trị giá 1.300 tỷ USD. Tuy nhiên, Chủ tịch Hạ viện và nghị sĩ đảng Dân chủ Nancy Pelosi cho biết số tiền này không đủ để đáp ứng nhu cầu của người dân Mỹ.

to ng tho ng trump sa n sa ng ky mo t du lua t cu u tro tri gia 1300 ty usd

Tổng thống Trump sẵn sàng ký một dự luật cứu trợ trị giá 1.300 tỷ USD. (Nguồn: Reuters)

Con số mới do Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows đưa ra tăng 300 tỷ USD so với lời đề nghị ban đầu trị giá 1.000 tỷ USD từ Nhà Trắng và các nghị sĩ đảng Cộng hòa tại Thượng viện. Thông tin trên được đưa ra ba tuần sau khi các cuộc đàm phán về một gói cứu trợ dành cho người dân chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 bị tan vỡ tại Washington và không đi đến thỏa thuận nào.

Vài giờ sau đó, bà Pelosi đã đưa ra một tuyên bố lặp lại lời kêu gọi một gói cứu trợ trị giá 2.200 tỷ USD, nhấn mạnh rằng lời đề nghị của ông Meadows sẽ không đáp ứng nhu cầu của các công nhân và gia đình Mỹ.

Theo bà Pelosi, đảng Cộng hòa đang từ chối cấp các khoản tài trợ cần thiết cho việc xét nghiệm và truy vết bệnh nhân để kiểm soát dịch Covid-19 và giúp trường học và nền kinh tế mở cửa lại một cách an toàn.

Trả lời phỏng vấn với báo giới sau đó, ông Trump nói rằng bà Pelosi chỉ quan tâm đến việc cứu trợ các bang có xu hướng ủng hộ đảng Dân chủ. Lời phát biểu này đã gây nghi ngờ về cơ hội nối lại các cuộc đàm phán về các biện pháp kích thích tài chính vốn đã bị đình trệ trước đó.

Hạ viện do đảng Dân chủ lãnh đạo đã thông qua dự luật viện trợ trị giá 3.400 tỷ USD vào tháng 5 vừa qua. Nhưng Thượng viện do đảng Cộng hòa lãnh đạo đã đưa ra gói 1.000 tỷ USD của riêng họ vào cuối tháng Bảy, thời điểm các quan chức chính quyền bắt đầu đàm phán với đảng Dân chủ về vấn đề này.

Hai bên đã có sự đồng thuận trong một số vấn đề như cung cấp tài chính cho các trường học và xét nghiệm Covid-19 song vẫn mâu thuẫn về nhiều vấn đề khác như trợ cấp thất nghiệp, viện trợ cho chính quyền các địa phương và bảo hiểm nợ cho các doanh nghiệp.

Link nguồn: https://baoquocte.vn/my-to-ng-tho-ng-sa-n-sa-ng-ky-du-lua-t-cu-u-tro-1300-ty-usd-chu-tich-ha-vien-che-chua-du-122602.html

Tags:
Vượt mặt Quốc hội, ông Trump gia hạn cứu trợ người Mỹ trong dịch Covid-19

Vượt mặt Quốc hội, ông Trump gia hạn cứu trợ người Mỹ trong dịch Covid-19

Sau khi Quốc hội Mỹ không thể thống nhất về gói cứu trợ Covid-19, Tổng thống Donald Trump đã ký một lệnh hành pháp tiếp tục gia hạn hỗ trợ người Mỹ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất