Mỹ trả đũa, ngưng cấp chiếu khán cho du khách Nga

Trong hành động có thể ảnh hưởng tới hàng trăm ngàn du khách Nga, tòa đại sứ Mỹ ở Nga hôm Thứ Hai cho hay sẽ ngưng cấp chiếu khán cho những người không đến Mỹ theo diện di dân trong vòng tám ngày, kể từ ngày Thứ Tư. Điều này được coi là hành động trả đũa việc Nga buộc Mỹ phải giảm hơn 700 nhân viên ngoại giao ở quốc gia này.

05:48 23/08/2017

Bản thông cáo của tòa đại sứ Mỹ cho hay phải có quyết định nói trên sau khi Bộ Ngoại Giao Nga đòi phải giảm nhân viên, nói rằng sẽ tái tục cấp chiếu khán ở Moscow vào ngày 1 Tháng Chín, nhưng sẽ phải ngưng vô hạn định tại các tòa lãnh sự ở St. Petersburg, Yekaterinburg và Vladivostok.

Tòa đại sứ Mỹ ở Moscow. (Hình:AP)

Theo các giới chức du lịch Nga, có khoảng gần 250,000 du khách Nga tới Mỹ năm ngoái.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho hay trong một cuộc họp báo rằng việc Mỹ ngưng cấp chiếu khán là để khiến dân Nga bất mãn với chính quyền của họ.

Khi được hỏi về phản ứng của Nga, ông Lavrov cho hay đang tìm hiểu sự việc, cho hay không giống như Mỹ, chính phủ Nga sẽ không có hành động trả đũa nhắm vào công dân Mỹ.

Tags:
Các loại chiếu khán Visa và luật di trú, luật định cư Hoa Kỳ

Các loại chiếu khán Visa và luật di trú, luật định cư Hoa Kỳ

Các loại chiếu khán cho phép nhập cảnh Hoa Kỳ tạm thời (Temporary Visas) bao gồm: Loại chiếu khán B-1 Visa (Temporary Business Visitor), B-2 Visa (Temporary Visitor For Pleasure), C Visa, E-1 và E-2 Visas, F-1 Visa cho du học sinh, H Visa (Temporary Worker), K-1 Visa (Fiancee), Nonimmigrant R-1 Visa (Religious Worker)

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất