Mỹ treo thưởng hơn 23 tỷ b.ắ.t con trai Bin Laden

Mỹ vừa công bố sẽ thưởng khoản tiền lên tới 1 triệu USD (hơn 23 tỷ đồng) cho bất kỳ ai cung cấp thông tin về Hamza, con trai của trùm k.h.ủ.n.g b.ố Osama bin Laden.

07:00 03/03/2019

BBC dẫn thông tin từ Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Hamza Bin Laden hiện nay đang nổi lên như một thủ lĩnh then chốt của tổ chức khủng bố al-Qaeda. Trong những năm gần đây, nhân vật này đã tung ra nhiều thông điệp dạng hình ảnh và âm thanh kêu gọi tín đồ tấn công nhằm vào Mỹ và các đồng minh phương Tây để trả thù cho cha mình.

Mỹ treo thưởng hơn 23 tỷ bắt con trai Bin Laden
Mỹ chưa biết chính xác nơi ở hiện nay của Hamza Bin Laden. (Ảnh: BBC)

Osama bin Laden bị các lực lượng đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt ở Pakistan năm 2011. Trùm khủng bố đã chỉ đạo các cuộc tấn công nhằm vào Mỹ ngày 11/9/2001 khiến gần 3.000 người thiệt mạng.

Cách đây hai năm, Mỹ chính thức xác định Hamza Bin Laden, được cho là khoảng 30 tuổi, là tên khủng bố toàn cầu. Nhân vật này cưới con gái của Mohammed Atta - kẻ đã cướp một trong 4 máy bay thương mại sử dụng trong loạt vụ tấn công năm 2001, và đâm vào một trong hai tòa tháp của Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York, Mỹ.

Theo Bộ Ngoại giao ở Washington, những lá thư của Osama bin Laden mà người Mỹ thu giữ được từ khu nhà tại Abbottabad, Pakistan, nơi trùm khủng bố này bị tiêu diệt, cho thấy ông ta nuôi dạy Hamza để kế nghiệp mình làm thủ lĩnh al-Qaeda.

"Chúng tôi tin ông ta có thể đang ở biên giới Afghanistan – Pakistan và... ông ta sẽ sang Iran. Nhưng ông ta có thể ở bất kỳ ơi đâu... ở nam trung Á", Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về An ninh ngoại giao Michael Evanoff nói.

Nguồn: VietNamNet

Tags:
Nữ tỷ phú trẻ nhất nước Mỹ tố bạn trai lừa dối

Nữ tỷ phú trẻ nhất nước Mỹ tố bạn trai lừa dối

Kylie Jenner - nữ tỷ phú trẻ tuổi của nước Mỹ - cho rằng cô đã bị bạn trai, rapper Travis Scott, lừa dối.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất