Mỹ triển khai thêm hơn 2.000 binh sĩ tới biên giới Mexico

Các binh sĩ Mỹ được triển khai thêm đến biên giới Mexico nhằm hỗ trợ các lực lượng giám sát người nhập cư trái phép.

02:00 19/07/2019

Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Richard Spencer ngày 17/7 chấp thuận đề xuất điều động thêm 1.000 thành viên Vệ binh Quốc gia Mỹ ở Texas và 1.100 binh sĩ chính quy tới biên giới với Mexico để hỗ trợ lực lượng biên phòng giám sát đoàn người di cư.

Lính Mỹ tại hàng rào ở biên giới với Mexico tại El Paso, ngày 3/4. Ảnh: Reuters.

Đây là động thái triển khai quân đội mới nhất để ủng hộ chiến dịch ngăn chặn người di cư vượt biên của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết số binh sĩ này sẽ đóng vai trò hỗ trợ với các nhiệm vụ như hậu cần và giám sát trên không.

Trump chỉ thị triển khai quân đội đến biên giới Mỹ - Mexico vào tháng 11/2018 nhằm đối phó với đoàn người di cư từ Honduras, Guatemala và El Salvador. Tổng cộng 5.900 binh sĩ Mỹ đã được đưa đến khu vực biên giới, phối hợp với khoảng 2.100 lính Vệ binh Quốc gia để hỗ trợ lực lượng biên phòng ngăn dòng người vượt biên bất hợp pháp.

Tuy nhiên, quân đội Mỹ rút một phần lực lượng khỏi đây vào giữa tháng 12/2018 và hiện chỉ còn khoảng 4.500 binh sĩ đang thực thi nhiệm vụ an ninh tại biên giới.

Nguồn: Vnexpress.net

Tags:
Mỹ đưa ra lệnh cấm xin tị nạn đối với người di cư vượt biên từ Mexico

Mỹ đưa ra lệnh cấm xin tị nạn đối với người di cư vượt biên từ Mexico

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr cho hay: “Mỹ là một quốc gia rộng lượng, song hoàn toàn quá tải bởi gánh nặng liên quan đến hàng trăm nghìn người đang bị bắt giữ và trong quá trình xét duyệt tại biên giới phía Nam”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất